- Các thành viên U23 Việt Nam tâm sự rằng, họ đã rất xúc động khi cầm bút ký lên áo thi đấu và quả bóng tặng Thủ tướng. Món quà rất ý nghĩa này được thầy trò Park Hang Seo chuẩn bị từ Trung Quốc, ngay sau chiến tích giành ngôi Á quân giải châu lục.

Trong những ngày thi đấu tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt, sau những trận thắng mang tính lịch sử ở sân chơi châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo liên tục được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng. Hiếm có đội bóng nào nhận được nhiều thư động viên, chúc mừng từ Thủ tướng nhiều như lúc U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết ông đã vô cùng xúc động khi trực tiếp nhận thư chúc mừng của Thủ tướng, đọc trước toàn đội rồi đưa cho đội trưởng Lương Xuân Trường. Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của Thủ tướng, ngay khi còn thi đấu ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã chuẩn bị một món quà đặc biệt.

{keywords}
Món quà đặc biệt của U23 Việt Nam tặng Thủ tướng sau khi đội tuyển đoạt danh hiệu Á quân Giải Vô địch U23 châu Á

Chiếc áo thi đấu với trái bóng có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam được chuẩn bị kỹ càng. Đặt bút ký lên áo và bóng, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã rất xúc động. Những nét chữ đều gửi gắm tình cảm, đại diện cho khát vọng vươn xa của Việt Nam.

Một cầu thủ chia sẻ rằng, toàn đội đã rất hồi hộp, xúc động khi biết Thủ tướng chờ nhiều tiếng đồng hồ để gặp đội tuyển U23 Việt Nam, trong ngày thầy trò HLV Park Hang Seo về nước. Và khi món quà được trao tặng trực tiếp tới tay Thủ tướng, các thành viên U23 Việt Nam đã cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn (phải) và Bộ trưởng LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung cùng áo đấu và quả bóng đá tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng

Ngày 1/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tổ chức đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, Bộ LĐ-TB-XH và Bộ TT-TT vừa chính thức phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi món quà trên, kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Giá khởi điểm của các hiện vật bán đấu giá: 1 tỉ đồng/món gồm áo tuyển U23 Việt Nam đấu và quả bóng đá (2 món là 2 tỉ đồng). Thời hạn bắt đầu từ 15 giờ ngày 6/2 và kết thúc vào 24 giờ ngày 11/2/2018.

Các tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá bằng cách: Gọi điện thoại theo hotline: 
0963822222hoặc 0913214218; Qua Bộ LĐTB&XH gửi về email: daugiabongaou23@molisa. gov.vn; Qua Trung tâm Tin tức VTV 24, Đài Truyền hình Việt Nam gửi về: chuyendong24@gmail.com 

Với sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc bán đấu giá, Ban tổ chức rất mong có được sự quan tâm hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân để cuộc đấu giá đạt được những yêu cầu đặt ra.

 Bằng Lăng