- Mức độ chấn thương của Công Phượng đến lúc này vẫn chưa rõ ràng, nhưng ở tình huống xấu nhất tiền đạo người xứ Nghệ không thể ra sân tại VCK U23 châu Á thì đây là một tin rất xấu với U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo

Không chấn thương mới...lạ

Như đã nói, trong buổi tập ngày 27/12 tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo đã dính một chấn thương được coi không hề nhẹ để buộc phải rời sân với sự chăm sóc của các bác sỹ.

Chưa rõ chấn thương của Công Phượng nặng đến đâu, nhưng chắc chắn ít ngày tới tiền đạo này sẽ khó có thể cùng các đồng đội tập luyện bình thường, thậm chí sẽ phải nghỉ cho tới khi toàn đội lên đường sang Trung Quốc chuẩn bị VCK U23 châu Á vào đầu tháng 1.

Công Phượng chấn thương, đó là tin không hề dễ chịu với HLV Park Hang Seo và BHL. Tuy nhiên, đây cũng không phải là điều quá ngạc nhiên nếu như nhìn lại quãng thời gian qua của tiền đạo HAGL.

{keywords}
Công Phượng chấn thương

Nói rõ hơn, dường như chấn thương mà Công Phượng gặp phải đến từ sự quá tải khi suốt năm 2017 tiền đạo này đã phải thi đấu liên tục trong các màu áo CLB, U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Tính đến lúc này, có thể nói tiền đạo của HAGL chính là người ra sân nhiều nhất trong số các cầu thủ U23 Việt Nam với khoảng hơn 40 trận đấu, trong đó phần lớn đều đá chính cũng như hiếm khi được nghỉ ngơi với mật độ rất dày.

Cũng cần phải biết rằng, với cầu thủ quốc tế việc đá hơn 50 trận đấu/ năm là rất bình thường khi có thể trạng, chuyên nghiệp hơn nhưng với một cầu thủ Việt Nam thì đây không phải là điều đơn giản để khó tránh được chấn thương vì quá tải.

Để phải lo cho U23 Việt Nam lẫn thầy Park.

Thực tế nếu như ở mức độ nghiêm trọng nhất Công Phượng không thể ra sân ở VCK U23 châu Á thì trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn khá nhiều chân sút khác như Đức Chinh, Văn Toàn...

Tuy nhiên, nếu như mất Công Phượng thì đây sẽ là thiệt thòi rất lớn đối với U23 Việt Nam lẫn tính toán của HLV Park Hang Seo, bởi nên biết rằng tiền đạo đang khoác áo HAGL chính là quân bài tốt nhất trên hàng công mà ông thầy người Hàn Quốc có vào lúc này.

{keywords}
đang khiến HLV Park Hang Seo và BHL phải lo lắng

Có thể Công Phượng chơi không phải khi nào cũng hay, nhưng nên nhớ hiệu suất ghi bàn mà chân sút này đang có là cao nhất trong số những tiền đạo ở U23 Việt Nam vào lúc này, 4 bàn thắng ở giải M150 Cup là ví dụ cụ thể.

Không chỉ có được hiệu suất ghi bàn cao, công việc ở trên hàng công mà Công Phượng lãnh trọng trách cũng là rất lớn nhiệm vụ “chim mồi” hoặc là người kiến tạo cho đồng đội lập công.

Vai trò của Công Phượng quan trọng đến mức, dù HLV Park Hang Seo có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật, có thể tìm các phương án về nhân sự ở bất kỳ đâu, nhưng với vị trí của tiền đạo đang khoác áo HAGL gần như là không hề thay đổi.

Công Phượng và phần còn lại, đó là những gì mà HLV Park Hang Seo đang làm với U23 Việt Nam suốt thời gian qua. Và khi vắng Công Phượng, rõ ràng là không dễ dàng để tìm được người thay thế, chưa nói tới việc thời gian không còn nhiều.

Chấn thương của Công Phượng thực sự đang khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng, chỉ hy vọng rằng mức độ sẽ nằm trong tầm kiểm soát và chân sút của HAGL sẽ đủ sức ra sân ở VCK U23 châu Á thì lúc đó U23 Việt Nam mới có hy vọng, bằng không sẽ rất bi kịch...

M.A