- Thất bại của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Ulsan Hyundai thực tế đã giúp cho U23 Việt Nam học được nhiều điều. Tuy nhiên, nếu nhìn lại cả 90 phút ở Hàng Đẫy vào tối 21/12 có lẽ những gì mà đội bóng áo đỏ làm được vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn cho tương lai...

1. HLV Park Hang Seo tiếp tục mối duyên, cứ cùng bóng đá Việt Nam là trận nào cũng có bàn thắng và chiều 21/12 U23 Việt Nam 2 lần làm tung lưới đối phương. Giống như giải M150 Cup mới kết thúc, hiệu suất mà hàng công của đội bóng áo đỏ vẫn không hề tồi.

Nhưng không giống trên đất Thái, tại sân nhà hàng công của HLV Park Hang Seo đã không thể chơi bóng theo cách mà mình mong muốn. Và điển hình nhất chính là việc Công Phượng đã có những phút trên sân không mấy thành công.

{keywords}
Công Phượng thể hiện không được nhiều khi Ulsan Hyundai chơi rát

Các bàn thắng của U23 Việt Nam có được trong 90 phút trên sân Hàng Đẫy trước đại diện đến từ bóng đá Hàn Quốc thực tế không mang nhiều dấu ấn của một hàng công có kế hoạch, bài vở hay sức mạnh... Hai bàn thắng đến, đơn thuần mang nhiều dấu ấn từ hàng thủ chơi có phần chủ quan của Ulsan Hyundai mà thôi.

2. Một câu hỏi được đặt ra rằng: Liệu Ulsan Hyundai đã chơi hết sức hay chưa? Thẳng thắn mà rằng, đội bóng đến từ Hàn Quốc thực sự đã thi đấu không thật sự hết mình trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bởi nếu như thi đấu như một trận đấu Cup, có lẽ sẽ khó rất nhiều cho thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi thực tế những tình huống cần quyết liệt Ulsan Hyundai đã không làm như thế, mà trái lại thường để U23 Việt Nam thoải mái trong những pha đi bóng của mình.

2 bàn thắng của mà U23 Việt Nam có được, đặc biệt pha lập công của Văn Toàn thực sự là như thế trước khi Ulsan Hyundai thể hiện đẳng cấp của mình bằng pha ghi bàn thứ 3 rất nhanh sau khi đội chủ nhà có bàn gỡ là một ví dụ cho việc đội bóng Hàn Quốc đá như thể đi... du lịch.

3. Nói gì thì nói, dù đối thủ không thi đấu hết sức những những gì mà Ulsan Hyundai thể hiện cũng giúp HLV Park Hang Seo và các cộng sự, cũng như các cầu thủ nhận được nhiều điều sau khi trận đấu kết thúc.

{keywords}
Và dù có 2 bàn thắng, nhưng U23 Việ Nam vẫn còn nhiều việc phải làm

Hàng thủ dù đã được thay đổi, và thử nghiệm nhưng rõ ràng vẫn là vấn đề buộc ông thầy người Hàn Quốc phải lưu tâm nếu như muốn chiến thắng, hay có kết quả tốt tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc trong ít ngày tới đây. Bởi hệ thống phòng ngự mà U23 Việt Nam cho thấy vẫn có những vấn đề lớn khi đối thủ tăng tốc hay chơi bóng không khoan nhượng.

Không chỉ có thế, trước một đối thủ đá bài bản (dù chưa hết mình) những gì mà hàng công có thể làm được là quá ít. Đặc biệt ở hiệp đấu đầu tiên Ulsan Hyundai đã chơi bóng một cách tập trung chẳng hạn, thì đủ thấy để có thể làm được nhiều, hiệu quả hơn chắc chắn HLV Park Hang Seo phải thay đổi thêm nữa.

Nhưng, rõ ràng thời gian đang không còn thật nhiều cho HLV Park Hang Seo để người hâm mộ Việt Nam đang phải lo, bởi đến lúc này chưa ai thấy một U23 đáng tin cả...

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai:

Mai Anh