- Các tờ báo của xứ kim chi đưa tin nóng sốt về chiến công của U23 Việt Nam lần đầu tiên lấy vé tứ kết U23 châu Á, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Việc đoàn quân áo đỏ lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất ở giải châu Á, đã thực sự tạo dấu ấn mạnh mẽ. Không chỉ báo chí khu vực như Thái Lan, Malaysia mà truyền thông quốc tế cũng dành những lời khen ngợi cho U23 Việt Nam. Và ở đất nước Hàn Quốc, quê hương của thuyền trưởng Park Hang Seo, thông tin càng trở nên sốt dẻo, được nhiều báo đưa tin.

{keywords}
U23 Việt Nam trên tờ Osen

Tờ Osen viết: "U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết U23 châu Á, với 4 điểm xếp thứ 2 bảng D, với 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. Việt Nam đã gặp Syria trong trận cuối vòng bảng, nhưng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, họ đã chiến đấu kiên cường và nỗ lực bảo vệ khung thành cho đến phút cuối cùng (hòa 0-0).

HLV Park, "Hiddink của Việt Nam" đã một lần nữa cho thấy tài nghệ cầm quân của mình dù ông đến Việt Nam chưa được bao lâu".

Trong khi đó, tờ báo hàng đầu Chosun cũng liên tiếp đưa tin về U23 Việt Nam, cũng như có một bài viết riêng về "phù thủy" Park Hang Seo, người mang đến điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Chosun ngoài đưa tin về kì tích của U23 Việt Nam thì có bài viết dài về HLV Park Hang Seo

Tờ này còn phản ánh cả "cơn sốt bóng đá" đang diễn ra ở dải đất hình chữ S, cùng sự quan tâm rất lớn dành cho thầy Park từ các phương tiện truyền thông Việt Nam.

Tờ Sports Today cũng nhanh chóng đưa tin về chiến công của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam, sau một trận chiến với Syria mà vừa đá, U23 Việt Nam cũng phải "ngóng" thêm kết quả trận U23 Hàn Quốc vs U23 Australia...

Việt Nam và Hàn Quốc chính là 2 cái tên cuối cùng xác định vào vòng 8 đội mạnh nhất, sau khi các bảng A, B, C đều đã ngã ngũ, gồm các đội: Nhật Bản, Qatar, Uzbekistan, Palestine, Iraq và Malaysia.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ Iraq ở tứ kết diễn ra vào ngày 20/1.

L.H