- Không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành vé vào tứ kết giải châu lục, nhưng tấm vé mà thầy trò HLV Park Hang Seo có được tại VCK U23 châu Á thực sự mang lại cho người hâm mộ vô vàn cảm xúc.

Quả cảm...

Sòng phẳng mà nói, U23 Syria xứng đáng đứng "cửa trên" so với đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nói một cách khác, đối thủ của U23 Việt Nam dù điểm số thất thế trước khi xung trận nhưng đã thay đổi chóng mặt sau trận hoà U23 Hàn Quốc và “đọc vị” được Công Phượng và các đồng đội để có thể gây khó khăn cho thầy trò ông Park trong trận quyết đấu lấy vé vào tứ kết.

{keywords}
U23 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước một U23 Syria hay hơn

Trên thực tế, U23 Syria đã khiến U23 Việt Nam quá vất vả, đặc biệt trong hiệp đấu thứ 2 bằng bài không chiến, cũng như bào mòn thể lực với những pha tranh chấp không khoan nhượng.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng cho đội bóng áo đỏ khi bên kia phần sân các học trò của HLV Park Hang Seo đã chiến đấu và chơi bóng như thể là trận đấu cuối cùng của sự nghiệp.

Phải quả cảm, quyết tâm vượt trội về tinh thần lắm mới giúp U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép vô cùng lớn đến từ U23 Syria để hoàn thành được mục tiêu có điểm và lấy vé như thế.

Rất hay và may mắn

Nhìn lại trận đấu, rõ ràng U23 Syria đã chơi tốt hơn nhưng lại thiếu may mắn so với U23 Việt Nam. Đội bóng Tây Á đã tạo ra vô số cơ hội, nhưng không một lần thành công, nhất là những phút cuối hiệp đấu thứ 2.

Nếu như dứt điểm tốt hơn, chắc chắn khó có kết quả hoà cho U23 Việt Nam. Nhưng như đã nói, U23 Syria thực sự không có được sự quyết tâm bằng đội bóng của HLV Park Hang Seo, vì vậy, một kết quả hoà cũng là sự hợp lý nhất định.

{keywords}
chơi bóng bằng cả trái tim, U23 Việt Nam xứng đáng lọt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á

Sự khác biệt mà U23 Việt Nam tạo ra chính là sự chủ động trên sân. Học trò của HLV Park Hang Seo đặt ra những mục tiêu cụ thể là không lọt lưới, trước khi “bật lại” với những tình huống tổ chức tấn công.

Cách chơi này là hợp lý, và ít nhiều U23 Việt Nam đã thành công trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ đôi lúc, trước sức ép quá lớn và thể lực bị bào mòn các học trò của HLV Park Hang Seo mới để sai số, với một vài pha "thót tim".

Không loạn trước sức ép lớn, đó là những gì cần thiết trong một trận đấu quan trọng mà U23 Việt Nam đã thể hiện được không chỉ ở cuộc đối đầu với U23 Syria mà cả chặng đường đã qua ở vòng đấu bảng.

Chơi với chiến thuật, lối đá có ý đồ rõ ràng cùng với một trái tim quả cảm từ những pha bóng “sống chết” tranh chấp, cứu thua... rõ ràng U23 Việt Nam xứng đáng lấy vé đi tiếp so với các đối thủ U23 Australia và U23 Syria.

U23 Việt Nam đá như thế, dù có thể không đẹp theo cách hoa mỹ, nhưng phù hợp. Và với bóng đá, kết quả cuối cùng mới điều quan trọng nhất. Ít ra ở thời điểm hiện tại với một HLV mới và niềm tin của người hâm mộ đã sút giảm đi rất nhiều sau thất bại nặng nề tại SEA Games 29, giá trị từ món quà mà những trái tim quả cảm U23 Việt Nam tạo ra càng thêm đắt giá.

Video tổng hợp trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria:

M.A