- Vào tình thế khó khăn, HLV Park Hang Seo vẫn chơi một nước cờ khá mạo hiểm khi thay Công Phượng, dù trận đấu mới chỉ đi qua 1/2 giờ thi đấu chính thức. Nhưng ông có lý do để đánh cược vì mục tiêu cuối cùng vẫn còn ở phía trước. Và niềm tin của ông cùng U23 Việt Nam đã chiến thắng

Lý do thầy Park thay Công Phượng sau hiệp 1

Những đóng góp của Công Phượng trong chiến tích của đội nhà không hề tồi khi có một bàn thắng và ít nhiều hoà nhập tốt với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đề ra cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, để được xuất sắc cũng như hiệu quả bằng với Quang Hải thì rõ ràng chân sút được kỳ vọng nhất đội bóng áo đỏ lại kém khá xa, đồng thời Công Phượng không còn được thầy Park ưu ái đặt vào vị trí trung tâm của hàng công U23 Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng cũng đóng góp cho U23 Việt Nam một bàn thắng

Hầu hết các trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, Công Phượng thường không đá hết trận – một phần là những toan tính chiến thuật giữ sức, một phần cũng vì chân sút của HAGL chơi không thật sự hiệu quả như mong đợi do gặp vấn đề về thể lực.

Việc rút Công Phượng ra nghỉ của thầy Park khiến nhiều người bất ngờ, nhưng chỉ người trong cuộc mới rõ, chân sút HAGL gặp vấn đề sức khỏe. Thật may, dù có thay đổi nhưng U23 Việt Nam vẫn vững vàng chiến đấu, để sau đó làm nên kỳ tích một lần nữa. 

Uzbekistan sẽ đau đầu vì không biết "chiêu" của thầy Park

Nếu ở vòng bảng, U23 Việt Nam ngoài việc chơi tốt còn có yếu tố may mắn thì 2 chiến thắng tại vòng knock-out, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chơi thực sự ấn tượng mà không cần nhiều tới đóng góp của Công Phượng.

Bằng chứng là trước khi điền tên đá chung kết với U23 Uzbekistan, trong số 7 bàn thắng của U23 Việt Nam thì có tới 5 pha lập công của thầy trò HLV Park Hang Seo đến trong 2 trận đấu gặp U23 Iraq và U23 Qatar.

{keywords}
nhưng dường như U23 Việt Nam lại thăng hoa hơn khi không Công Phượng

Và trong lúc Phượng chựng lại, thì U23 Viêt Nam vẫn nỗ lực làm được điều thiết yếu: ghi bàn. 

Như đã nói Công Phượng tuy chơi không tồi, nhưng do ảnh hưởng sức khỏe, nên thầy Park rút để toan tính xa hơn. Người Uzbekistan hẳn sẽ nghiên cứu kỹ càng về U23 Việt Nam. Nhưng nếu họ không mấy màng đến chân sút chỉ đá trong hiệp 1 thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Với HLV Park Hang Seo, mọi quân bài đều được sử dụng đúng chỗ, đúng lúc và phát huy hết khả năng. Ở giải này, Phượng hơi "ẩn mình" nhưng bóng đá là chiến thắng tập thể, và chúng ta cũng nên vui khi U23 Việt Nam có thêm người chia sẻ xứng đáng gánh nặng ghi bàn trên vai số 10. Đó chính là Quang Hải. 

Bóng đá Việt Nam chỉ còn cách vinh quang một chướng ngại vật nữa, mọi cầu thủ U23 Việt Nam lúc này đều đã là người hùng. Những gì họ đạt được đến đây đều mang đậm dấu ấn của tập thể gắn kết, dũng mãnh!

Xuân Mơ