- Hai trụ cột là đội trưởng Văn Quyết và hậu vệ Văn Hậu đã trở lại từ vòng 4 Nuti Cafe V-League, Hà Nội FC tuyên bố vô lo vô nghĩ đến cuộc tỷ thí "nội bộ" U23 Việt Nam khi đá bù với HAGL vào ngày 5-4.

Ngay trước vòng 4 V-League, Văn Hậu báo tin vui cho HLV Chu Đình Nghiêm khi hậu vệ cánh này đã bình phục chấn thương, trong khi đội trưởng Văn Quyết cũng rất muốn được thể hiện mình khi phải ngồi chơi xơi nước 2 vòng vì án treo giò. Chính việc không được thi đấu mà Văn Quyết đã không được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân của Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019.

{keywords}
Văn Quyết có vai trò rất quan trọng với Hà Nội

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, sự trở lại của Văn Quyết và Văn Hậu là rất quan trọng. Đặc biệt là sự xuất hiện của Văn Quyết sẽ giúp Hà Nội có thêm nhiều phương án tấn công.

Ở hai trận trước, Hà Nội giành trọn vẹn 6 điểm, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa hài lòng với sự hiệu quả trong lối chơi, đặc biệt là khâu dứt điểm.

“Quang Hải vẫn chưa trở lại với phong độ của mình nên cánh trái phụ thuộc nhiều vào Thành Lương. Trên hàng tiền đạo, Oseni không có nhiều khoảng trống nên gặp khó khăn. Có Văn Quyết, những vấn đề này sẽ được giải quyết, trong khi Văn Hậu cũng là cầu thủ có xu hướng chơi tấn công, hỗ trợ rất tốt trong những tình huống dâng cao đội hình”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

{keywords}
Ngôi sao trẻ Văn Hậu trở lại sau thời gian dài chấn thương từ VCK U23 châu Á 2018

Cuối tuần này, Hà Nội đến làm khách trên sân của B. Bình Dương. Sau đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy trong trận đá bù vòng 3 diễn ra vào ngày 5/4. Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, buộc HLV họ Chu phải có sự tính toán kỹ về nhân sự.

“Mục tiêu của Hà Nội mỗi khi ra sân luôn là giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận gặp Bình Dương, sau đó mới tính tới trận tiếp HAGL trên sân nhà. Bây giờ, chúng tôi chẳng nghĩ gì đến trận gặp HAGL, với rất nhiều cuộc so đọ của nhóm cầu thủ vừa tạo nên cơn sốt U23 Việt Nam mà CĐV đang ngóng chờ”, HLV trưởng CLB Hà Nội cho biết.

Liên quan đến lịch thi đấu V-League, với mục tiêu để các cầu thủ và các CLB có quãng thời gian chuẩn bị tốt sau đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam, Ban điều hành V-League 2018 đã quyết định lùi cả 4 trận đấu diễn ra vào ngày 30 và 31/3 xuống ngày 1/4. Như vậy, vòng 4 V-League sẽ diễn ra trong 1 ngày, với đủ 7 cặp đấu.

Hiện tại, Than Quảng Ninh đang dẫn đầu với 7 điểm, đội đứng cuối là Nam Định, mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận.

Video thông tin trước vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018 (nguồn VPF):

Đ.Nam