- Mạnh dạn tin vào lứa trẻ, trong cảnh gấp rút lại thiếu người, thuyền trưởng Việt Nam có 4 ngày để ra đội hình chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 lúc 19h00 ngày 13/6.

Chia sẻ với báo giới trong sáng 6-6, HLV Hữu Thắng tin tưởng lứa U20 vừa trở về từ World Cup sẽ mang đến làn gió mới cho đội tuyển: “Các cầu thủ U20 Việt Nam vừa trải qua một giải đấu ở Hàn Quốc mà chúng tôi đánh giá tốt. Việc gọi họ lên đội tuyển lúc này là một vinh dự, và phần thưởng xứng đáng cho sự tiến bộ, nỗ lực của họ.

trước mắt, và chặng đường dài hơi hơn của họ là đội tuyển quốc gia

{keywords}
Trong 4 ngày tới, HLV Hữu Thắng sẽ tìm ra đội hình tuyển Việt Nam đấu Jordan

Cá nhân tôi cũng đã đi theo dõi đội U20 Việt Nam từ chuyến tập huấn tại Đức hoặc các trận đấu ở trong nước. Tôi cùng BHL thống nhất gọi những cầu thủ có thể có những đóng góp cho các đội U22 Việt Nam, U23 Việt Nam

Về vấn đề tuổi tác, kinh nghiệm thuyền trưởng của ĐTVN tỏ ra không có gì lo lắng khi tái khẳng định: “Họ có khả năng đóng góp cho đội tuyển, tùy vào từng thời điểm nữa. Tôi nghĩ họ sẽ có những đóng góp nhất định nào đấy.

Cá nhân tôi nghĩ, chuyện họ vừa đá ở U20 Thế giới về được gọi lên đội tuyển là không đúng, họ xứng đáng được ghi tên mình vào danh sách đội tuyển. Trong bóng đá, đừng nghĩ cầu thủ khoác áo đội tuyển trẻ là chưa đủ tầm lên ĐTVN....

Tất nhiên, họ cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa. Và những gì hiện tại mới chỉ là bước khởi đầu trong sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của họ. Tất cả cần phải nỗ lực nhiều hơn...”.

Chia sẻ về cuộc cách mạng trẻ hoá mà mình đang làm, ông thầy người xứ Nghệ cho biết: “Mỗiđội bóng đều có một thời kỳ, có những lúc chúng cần sự đổi mới, điều này là chuyện rất bình thường trong bóng đá. Và có thời điểm chúng ta trao sự tin tưởng cho U22, U23 rồi và lúc này là từ U20 lên. Tôi hy vọng, họ sẽ mang làn gió mới cho đội tuyển”.

{keywords}
ĐTVN lần này có nhiều cầu thủ trẻ, "của để dành" cho SEA Games 29

Chia sẻ thêm về trận đấu tới, ông thầy người xứ Nghệ khẳng định cuộc gặp gỡ Jordan là khó khăn khi đối thủ mạnh, trong khi chúng ta không thể tập trung được đội hình mạnh nhất từ sớm do vướng lịch đấu bù V-League. Và HLV Hữu Thắng phải thừa nhận: “Đây là đợt tập trung khó khăn nhất của đội tuyển”.

Những phương án thay thế cho các ca chấn thương cũng là điều mà HLV trưởng của ĐTVN đau đầu, khi thiếu quân cũng như chỉ hy vọng vào các cầu thủ trẻ sẽ sớm hoà nhập được với toàn đội: “Chúng ta không thể hy vọng các cầu thủ ngày một, ngày hai thay thế được các anh lớn có kinh nghiệm ở đội tuyển

{keywords}
Tuyển VN thiếu người nên ảnh hưởng đến việc chuẩn bị cho trận gặp Jordan

Mọi thứ cần có thời gian, và sau ngày 9/6 tới tôi sẽ biết lắp ghép đội hình như thế nào. Tôi thực sự lo lắng, khi có quá ít thời gian chuẩn bị không như AFF Cup, và việc gọi cầu thủ lên đội tuyển phụ thuộc vào VFF thương lượng với các CLB của họ nữa. Tất nhiên, ở tư thế chủ nhà chúng ta phải đặt mục tiêu có điểm trước Jordan".

Mai Anh (ghi) 

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.