- Trở về từ chiến tích Á quân châu lục, hai ngôi sao U23 Việt Nam, Văn Đức và Xuân Mạnh đã không thể có màn trình diễn đáp ứng sự kỳ vọng ở Siêu cúp – cúp Thaco 2017, thậm chí còn để lại sự thất vọng.

Video Quảng Nam 1-0 SLNA:
 

Sân Hàng Đẫy chiều qua trở nên rất đông vui, khác hẳn với không khí ảm đạm của những trận đấu V-League mới chỉ kết thúc cách đó vài tháng. Chính hiệu ứng của U23 Việt Nam đã kéo khán giả đến sân, như đúng kỳ vọng của BTC.

Nói không quá khi phần lớn các CĐV đến sân là cổ vũ cho 2 ngôi sao mới trở về từ U23 Việt Nam: Xuân Mạnh và Văn Đức. Bằng chứng là khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn CĐV vẫn chỉ quan tâm tới 2 cầu thủ này, chứ không chú ý đến Siêu cúp mà Quảng Nam giành được.

{keywords}
Xuân Mạnh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà. Ảnh S.N

Các CĐV dành sự kỳ vọng lớn với Văn Đức và Xuân Mạnh cũng là điều dễ hiểu, khi mà thương hiệu U23 Việt Nam vẫn đang rất “hot”. Nhưng chính tình yêu, sự hâm mộ có phần quá đà ấy, đã tạo áp lực không nhỏ với các cầu thủ U23, khiến họ không thể có một màn trình diễn như mong muốn.

Bàn thua duy nhất khiến SLNA mất Siêu cúp vào tay Quảng Nam, buồn thay, lại đến từ sai lầm của Xuân Mạnh. Phút 42, từ pha đá phạt khá hiểm của Quảng Nam, Xuân Mạnh đã tung người phá bóng trượt, tạo cơ hội cho Thiago đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng cho Quảng Nam.

Ở VCK U23 châu Á, Xuân Mạnh không có một sai lầm tương tự, ngay cả khi anh là lựa chọn số 2 ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó, khó có thể nói Văn Đức đã chơi tốt, thậm chí để lại sự tiếc nuối khi bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn.

{keywords}
Cầu thủ U23 Việt Nam cần quên nhanh hào quang chiến thắng để trở lại mặt đất. Ảnh S.N

Cả Xuân Mạnh và Văn Đức đều đã không đáp ứng sự kỳ vọng của người xem, nhưng đó cũng là điều sớm được dự báo. Chính HLV Đức Thắng của SLNA khẳng định nếu các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi về CLB không nỗ lực tập luyện, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức.

Và, sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều qua, thì những lo lắng của HLV Đức Thắng đã trở thành hiện thực. Dù là ngôi sao ở U23 Việt Nam nhưng Xuân Mạnh và Văn Đức vẫn chưa thể so bằng những cầu thủ già dơ, có nhiều kinh nghiệm ở V-League như Quế Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Khánh…

Tất nhiên, sẽ chẳng ai trách các cầu thủ U23 Việt Nam nếu họ chơi không tốt khi trở về CLB, nhưng tất cả phải hiểu rằng hào quang ở sân châu lục cần được để lại phía sau, để không ngừng nỗ lực, phấn đấu và chiến đấu với những thử thách mới.

Đại Nam