- Đội bóng phố Núi đã chấm dứt mạch trận trong mơ của mình bằng thảm bại ở sân Cẩm Phả tại vòng 12 Nuti Cafe V-League. Đây không phải điều quá bất ngờ, khi thực tế lực của HAGL cũng chỉ có thế...

HAGL không tồi...

Cho đến thời điểm V-League sắp kết thúc lượt đi, có thể nói rằng HAGL đã chơi tốt hơn cả mong đợi, cũng như có những ngày tháng vô cùng tươi đẹp trong mùa giải thứ 4 mà lứa Công Phượng chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Đội bóng phố Núi đã trưởng thành hơn rất nhiều so với trước đó. Và về cơ bản, vào lúc này không phải dễ đánh bại HAGL như trước đây, nếu như không muốn nói phải dè chừng đội bóng này.

{keywords}
HAGL đã "lớn" hơn rất nhiều so với những mùa giải trước đây

Bằng chứng khá rõ ràng là chuỗi trận đấu bất bại trước nhiều đối thủ “già rơ” hay mạnh hơn của HAGL trong một khoảng thời gian dài vừa qua từ cúp Quốc gia cho tới V-League. Đội bóng phố Núi đã lớn về cả tư duy chiến thuật đến thể lực, và thậm chí cả những tiểu xảo đơn thuần trong bóng đá.

Tập thể HAGL chơi tốt dần, Công Phượng, Xuân Trường hay phần còn lại ở tuyển U19 được kỳ vọng rất nhiều năm nào cũng đã chứng tỏ được mình bằng sự tiến bộ về chuyên môn, dù không thật nhanh như mong đợi nhưng ít nhất cũng không đến mức thất vọng.

Những gì có được đến lúc này, chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ không lao đao với câu chuyện chạy trốn xuống hạng như ở 3 mùa giải trước khi điểm số đã ổn, cũng như những điều đã nói: HAGL đã...dậy thì tương đối thành công.

nhưng

Không còn phải lo xuống hạng, thậm chí nếu mộng mơ hơn HAGL hoàn toàn có thể nghĩ đến một vị trí nằm ở nửa trên bảng xếp hạng. Nhưng để cao hơn nữa, nôm na là giành huy chương lại không đơn giản, khi vấn đề này thuộc về... bầu Đức chứ không phải đội bóng nữa.

Bởi rõ ràng, dù đến lúc này chơi tốt hơn mong đợi nhưng để bật hẳn lên HAGL vẫn còn thiếu nhiều điều so với các đối thủ khác ở V-League. Điển hình nhất là vấn đề ngoại binh. 

{keywords}
Nhưng việc ngoại binh như Rimario chơi rất tệ là lý do HAGL khó có thể bật lên

Đội bóng phố Núi đã thất bại với 2 cầu thủ Rimario lẫn Kim Jin Seo dù đã được GĐKT Chung Hae Seung kiểm chứng. Rõ hơn, tiền đạo Rimario vẫn chưa có bàn thắng nào sau 12 vòng đấu, cùng lúc trung vệ người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng kém cỏi, cũng như chưa xứng sự kỳ vọng.

Rất khó trách ông Chung Hae Seung khi vào lúc này ngoại binh ở V-League thực sự có quá ít cái tên chất lượng cao, vượt trội để có thể mời gọi. Nhưng quan trọng nhất vấn đề kinh tế của HAGL không cho phép có thể tìm ra người tốt và đắt giá hơn như nhiều người đã thấy.

Đây là lý do lớn nhất khiến HAGL khó có thể bật lên, và đương nhiên ông Chung Hae Seung, hay HLV Dương Minh Ninh hoàn toàn không có lỗi trong ở việc phần lớn các trận đấu đã qua ở V-League cũng phải chấp “Tây” như đã thấy.

{keywords}
Để đây là lỗi của bầu Đức chứ không phải các cầu thủ phố Núi

Từ điều này, Công Phượng, Xuân Trường cũng như các cầu thủ khác phải thi đấu hơn 100% cố gắng, để bù cho sự thiệt thòi khi không có ngoại binh cũng đẩy đội bóng phố Núi không phải khi nào cũng có thể trạng tốt nhất.

Và giờ để giải quyết vấn đề, cũng như giúp cho HAGL bật hẳn lên giờ không phải chuyện phong độ của Công Phượng, Xuân Trường...nữa, khi việc này phải thuộc về bầu Đức liệu có dám, đủ lực chơi hay không mà thôi.

Bởi vậy mới nói HAGL chưa tốt đâu chỉ là lỗi Công Phượng và các đồng đội!

Xuân Mơ 

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ U23 cần được bảo vệ để chơi ở Asiad”

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ U23 cần được bảo vệ để chơi ở Asiad”

Vấn đề lực lượng đang khiến HLV Park Hang Seo lo lắng trước thềm Asiad 2018. Đặc biệt, với tình trạng thi đấu bạo lực như V-League hiện nay, các trụ cột U23 Việt Nam dễ gặp chấn thương.

Lịch thi đấu vòng 13 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 13 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

CLB Hà Nội áp đảo V-League: Thầy Park phải thay đổi kế hoạch?

CLB Hà Nội áp đảo V-League: Thầy Park phải thay đổi kế hoạch?

Đội bóng của bầu Hiển chiến thắng đã không còn là điều ngạc nhiên. Màn thể hiện xuất sắc của CLB Hà Nội đang làm thầy Park “đau đầu” khi nhiều tính toán rất có thể phải thay đổi...

Công Phượng thăng hoa, HAGL vẫn lo khi tới Cẩm Phả

Công Phượng thăng hoa, HAGL vẫn lo khi tới Cẩm Phả

Chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của HAGL tại vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018 được dự báo lành ít, dữ nhiều.