- CLB Nam Định và BTC sân Thiên Trường nhận án phạt nặng sau sự cố để CĐV xuống sân hành hung trọng tài, đánh phóng viên, tại vòng 18 V-League 2018.

Theo đó, CLB Nam định đã bị phạt 50 triệu đồng và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả tại lượt trận thứ 20 của giải Nuti Cafe V-League 2018 (trận Nam Định vs Quảng Nam vào ngày 21/7 tới). Đây rõ ràng là một tổn thất lớn cho thầy trò Nguyễn Văn Sỹ khi mà họ đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng.

{keywords}
CĐV làm loạn trên sân Thiên Trường. Ảnh Minh Hoàng

Tuy nhiên, án phạt với CLB Nam Định và sân Thiên Trường cũng là thích đáng khi không đảm bảo an toàn, an ninh cho trận đấu.

Trước đó, trong trận đấu giữa Nam Định và SLNA, sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng nghiêng về đội khách, CĐV Nam Định đã chửi bới, ném vật thể lạ, thậm chí có CĐV quá khích đã nhảy xuống sân hành hung trọng tài tài chính Trần Đình Thịnh và các trợ lý, đồng thời đánh hai phóng viên tác nghiệp trên sân.

Sau trận, CĐV quá khích Nam Định "quây" kín các cửa ra vào sân Thiên Trường. Sau khoảng gần 1 tiếng, lực lượng an ninh mới hộ tống đội khách SLNA rời sân. 

Được biết ngay sau sự cố xảy ra, BTC sân Thiên Trường đã tiến hành nhiều cuộc họp rút kinh nghiệm nghiêm túc để đánh giá toàn diện vấn đề. BTC địa phương nhận thức, nhận trách nhiệm về sự cố xảy ra ngày 6/7, đồng thời gửi các báo cáo đến Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ban điều hành giải.

Video CĐV Nam Định xuống sân hành hung trọng tài, phóng viên: Nguồn VTVcab

Đ.N