- Tiền vệ Đinh Thanh Trung của Quảng Nam gần như cầm chắc trong tay danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Giải thưởng này sẽ được trao trong đêm gala tối nay, 2/1.

Trước đó, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã tiến hành công bố danh sách rút gọn (top 5) các hạng mục trong cuộc bầu chọn giải thưởng.

Theo đó, 5 ứng cử viên lọt vào “vòng chung kết” có Anh Đức (Bình Dương), Quang Hải (Hà Nội), Phi Sơn (SLNA), Xuân Trường (Gangwon) và Thanh Trung (Quảng Nam).

{keywords}
Thanh Trung có cơ hội lớn giành Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Trong những cái tên này, Đinh Thanh Trung tỏ ra vượt trội. Tiền vệ quê Hà Tĩnh có một mùa giải thành công với chức vô địch cùng Quảng Nam tại V-League 2017. Anh ghi được 10 bàn và có 9 kiến tạo tại giải đấu, trở thành một trong vài cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Đinh Thanh Trung cũng là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV tạm quyền Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo, trong đó có 1 bàn thắng ghi vào lưới của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, ở trận thắng 5 sao của đội tuyển Việt Nam.

Đối thủ nặng ký của Thanh Trung là Anh Đức và Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên cả Anh Đức và chân sút CLB Hà Nội không có chức vô địch V-Laegue.

Trong khi đó, ở danh sách 5 VĐV vào “chung kết” Quả bóng vàng nữ, Đặng Thị Kiều Trinh (CLB TP.HCM) được đánh giá cao nhất. Ở giải VĐQG, cô đã góp công lớn giúp TP.HCM vô địch. Trong màu áo tuyển nữ Việt Nam, Kiều Trinh cũng thi đấu ấn tượng giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành HCV SEA Games 2017.

{keywords}
Thủ môn Kiều Trinh rất xứng đáng nhận giải Quả bóng vàng

Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng nam, nữ, còn có các danh hiệu Qủa bóng vàng Futsal, cầu thủ trẻ và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất (tổng cộng 6 hạng mục bầu chọn).

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (được Báo SGGP tổ chức từ năm 1995) là một danh hiệu cao quý, vinh danh những đóng góp của cá nhân cầu thủ, trong từng năm một. Đây là mùa bầu chọn thứ 23 được tổ chức quy mô, bài bản và là một trong những giải thưởng thể thao có tuổi đời cao nhất Việt Nam.

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào đêm nay (2/1), tại hội trường Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM.

Đại Nam