- Sau rất nhiều tin đồn, tiền đạo nhập tịch - Hoàng Vũ Samson vừa đặt bút ký hợp đồng với CLB giàu truyền thống của Thái Lan - Buriam.

Chiều 29/12, trang chủ của Buriam FC xác nhận, Hoàng Vũ Samson sẽ khoác áo đội bóng này ở mùa giải tới. Kèm theo đó là bức hình chân sút 29 tuổi cầm áo đấu đội bóng mới, đứng cạnh vị chủ tịch Newin Chidchob.

{keywords}
Hoàng Vũ Samson sẽ khoác áo Buriam mùa tới

Hoàng Vũ Samson tên thật là Samson Kayode (gốc Nigeria) đã chơi bóng ở Việt Nam suốt 10 năm qua. Hồi 2013, anh nhập tịch thành công và luôn là lá cờ đầu trên hàng công Hà Nội FC.

Cụ thể, cho đến hiện tại, Hoàng Vũ Samson đang là tay săn bàn bàn khét tiếng nhất lịch sử V-League, với 139 pha lập công, bỏ xa những người xếp phía sau như Công Vinh (116 bàn) hay Đỗ Merlo (110 bàn).

Từ cách đây vài tuần, một nhà môi giới của Thái Lan đã tiết lộ chuyện Buriam lôi kéo Hoàng Vũ Samson sang Thai-League. Tuy nhiên, cả chủ tịch CLB Hà Nội - Nguyễn Quốc Hội và HLV Chu Đình Nghiêm đều bác bỏ thông tin này.

Giờ thì mọi thứ trở nên rõ ràng, khi Burriam chính thức chiêu mộ Hoàng Vũ Samson với những điều khoản lương thưởng không được tiết lộ.

Kể từ mùa bóng tới, BTC Thai-League sẽ cho phép mỗi CLB có thêm một suất ngoại binh là các cầu thủ có quốc tịch trong nhóm ASEAN.

Mặc dù vậy, điều luật trên áp dụng cho những cầu thủ nhập tịch từ 5 năm trở lên, trong khi Hoàng Vũ Samson mới có 4 năm mang quốc tịch Việt Nam.

* T.A