- HLV Park Hang Seo quá hiểu U23 Việt Nam có gì và U23 Iraq mạnh ra sao. Ông đã tung chiêu hiểm ở một ván bài không cần giấu bị mật nhưng lại đốt lên niềm tin.

Không còn bất ngờ

Cho đến lúc này, gần như lối chơi của U23 Việt Nam đã không còn là điều gì bất ngờ hay bí mật đối với U23 Iraq nữa, khi mọi thứ đã được phô bày toàn bộ ở 3 trận đấu tại vòng bảng.

Phòng ngự nhiều tầng với sự tổ chức chặt chẽ, cùng với đó là những tình huống phản công bằng các đường chuyền dài, hay sử dụng những miếng đánh từ 2 biên nơi có Văn Thanh và Văn Hậu đều tốt trong các tình huống lên tham gia tấn công.

{keywords}
Con người và lối chơi của U23 Việt Nam đã không còn là bất ngờ

Không chỉ lộ toàn bộ lối chơi, đến con người có trong tay của HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng bị đối thủ nắm bắt toàn bộ với 14 cầu thủ luân phiên ra sân trong những trận đấu đã qua.

Điều đáng ngạc nhiên, cũng như rất lo cho U23 Việt Nam nằm ở điều này khi những sự thay đổi người phần lớn phục vụ cho lối chơi của toàn đội, và chỉ thay khi người ra sân đã thấm mệt, còn để gây bất ngờ hay tạo đột biến thì không.

Bằng vào việc thay người dường như HLV Park Hang Seo đã mặc định cho mình những vị trí trên sân và người thay thế, chứ không phải muốn xoay chuyển thế trận nếu như rơi vào tình thế cần phải chuyển lối chơi.

Và canh bạc của thầy Park

Đương nhiên, những gì mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho U23 Việt Nam và kết quả đạt được đến lúc này thực sự hợp lý. Nhưng như đã nói, mọi thứ ở U23 Việt Nam lúc này đều đã phơi bày cả để không khó cho U23 Iraq bắt bài.

Và bởi vậy, muốn chiến thắng có lẽ thầy Park phải thay đổi bằng một bất ngờ nào đó chứ khó có thể chơi phòng ngự rồi đợi cơ hội như các trận đấu trước, nhất là khi tính chất của cuộc đối đầu này cũng khác so với vòng đấu bảng.

{keywords}
bởi thế, U23 Việt Nam muốn chiến thắng 

Thay đổi thế nào, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán nhất định, nhưng để đá đôi công với U23 Iraq là cực khó, kể cả khi thuyền trưởng của U23 Việt Nam đã tuyên bố trước khi trận đấu diễn ra.

Bởi rất đơn giản, dù tiến bộ vượt bậc đi chăng nữa thì việc sử dụng liên tục gần như một đội hình suốt các trận vòng bảng cũng khó cho Công Phượng, Quang Hải đảm bảo thể lực một cách tốt nhất, chưa nói tới việc bộ đôi này được lưu ý bậc nhất bên phía U23 Việt Nam.

Nhưng nếu tiếp tục chơi phòng ngự triệt để, và đợi đến loạt đấu súng hay thời cơ có lẽ cũng không hẳn là tốt, bởi như đã nói thể lực của U23 Việt Nam khó có thể đua với U23 Iraq, cũng như không dễ đứng vững trước áp lực của đối thủ từng ghi 5 bàn thắng ở vòng bảng.

{keywords}
thầy Park phải chơi tất tay trong cuộc đối đầu với U23 Iraq tới đây

Vì những điều này buộc HLV Park Hang Seo phải toan tính cho từng thời điểm trên sân thay vì khư khư đá một kiểu suốt cả trận. Và rất có thể, ông thầy người Hàn Quốc sẽ chơi tất tay như canh bạc cuối cùng của mình bằng những thay đổi lớn về con người.

Dù vậy, thay đổi hay tạo ra bất ngờ như thế nào đi chăng nữa thì U23 Việt Nam vẫn phải dựa trên nền tảng của hàng thủ - vốn dĩ đang chơi tốt, cũng như tương đối chắc chắn trong 270 phút đã qua tại VCK U23 châu Á.

Đợi xem, thầy Park sẽ làm được điều kỳ diệu gì nữa ở trận đấu quan trọng tối nay.

Mai Anh