- Với pha vào bóng nguy hiểm trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-0 ở vòng 14 V-League, cầu thủ Sầm Ngọc Đức của đội chủ nhà dính án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF, với án treo giò lên tới 8 trận.


Sau gần 3 tiếng làm việc, trưa nay (27/6), Ban kỷ luật thống nhất án phạt treo giò 8 trận và 30 triệu đồng với pha vào bóng thô bạo của Sầm Ngọc Đức (Hà Nội FC). Thông này được Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường xác nhận.

{keywords}
Ngọc Đức bị phạt nặng vì hành động phi thể thao

Theo ông Hường, án phạt được đưa ra là đúng người đúng tội, có cơ sở từ các báo cáo và băng ghi hình. Các thành viên ban kỷ luật đều thống nhất với việc xử nặng các hành vi vào bóng thô bạo.

Trước đó, ở phút 27 trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) đã có pha vào bóng bằng cả hai chân đối với Anh Hùng (Hải Phòng). Hậu vệ Hà Nội bị trọng tài Công Khanh rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Ngay sau trận đấu, hối hận với pha vào bóng quyết liệt thừa mức cần thiết của mình, Sầm Ngọc Đức đã gọi điện hỏi thăm và xin lỗi Anh Hùng, đồng thời khẳng định tình huống ấy chỉ là do quá ham bóng nên không kiểm soát được.

{keywords}
Ban kỷ luật đang chưa biết xử sự cố CĐV Hải Phòng gây ra như thế nào

Vì để xảy ra sự cố khán giả đốt pháo sáng cũng như ném vật thể lạ xuống sân, BTC trận đấu trên bị phạt 50 triệu đồng. Riêng với CĐV Hải Phòng, Ban kỷ luật quyết định ra án phạt: cấm đến các sân khách, khi đội nhà đi thi đấu, sau hành vi gây rối, mất an ninh ở sân Mỹ Đình vừa qua.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng làm loạn trên khán đài. Mùa giải trước, trên sân Hàng Đẫy, họ cũng làm rực sáng một góc khán đài và cũng ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân. Thế nhưng, xét về quy mô và sự tổ chức thì màn làm loạn tại Mỹ Đình có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, liên quan đến vòng 14 V-League, Ban kỷ luật cũng xử phạt thủ môn Quốc Cương (Long An) - treo găng 3 trận cùng 15 triệu đồng, vì lỗi bỏ bóng đạp người ở trận Long An thua TPHCM 2-3.

S.N