- Dù trở thành người hùng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng sẽ vẫn rất vất vả cạnh tranh suất bắt chính ở V-League, khi về CLB FLC Thanh Hóa.

Tại giải U23 châu Á, Tiến Dũng liên tiếp cản phá những quả penalty ở tứ kết và bán kết. Đó là chưa kể từ đầu giải, thủ thành quê Ngọc Lặc – Thanh Hóa đã làm nản lòng biết bao chân sút đối phương, khi bay lượn trong khung thành cùng với tâm lý cực vững vàng.

{keywords}
Tiến Dũng chơi cực xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam

Với màn trình diễn tuyệt vời ở U23 Việt Nam, không ai phủ nhận Tiến Dũng đang là thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, từ giải châu lục đến V-League lại là một câu chuyện khác. Dũng rất tài năng, nhưng anh vẫn chỉ đứng thứ 3 khi trở về CLB. Nói cách khác, dù là ngôi sao ở U23 Việt Nam nhưng chưa có gì đảm bảo vị trí chính thức cho Bùi Tiến Dũng ở FLC Thanh Hóa mùa giải 2018.

Ở đội bóng xứ Thanh, Thanh Thắng vẫn là lựa chọn số 1 trong khu gỗ. Thanh Thắng chơi rất ổn định, và góp công lớn vào thành tích Á quân của FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2017. Nếu để một thủ môn có nhiều kinh nghiệm như Thanh Thắng phải ngồi dự bị thì đó sẽ là một sự lãng phí và không công bằng.

Sau Thanh Thắng còn có tuyển thủ Bửu Ngọc. Dù là thủ môn số 2 nhưng Bửu Ngọc luôn khẳng định được mình mỗi khi vào sân.

Như vậy là Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt khi về CLB với hai đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Cả hai thủ môn này đều đủ sức thi đấu chính thức tại bất cứ CLB nào ở V-League, chứ không riêng gì tại FLC Thanh Hoá.

{keywords}
Nhưng ở FLC Thanh Hoá, thủ môn Thanh Thắng mới là lựa chọn số 1

Thêm một lo lắng nữa với thủ thành U23 Việt Nam khi anh đang bị phân tâm rất nhiều vào những cuộc giao lưu, khen thưởng, đặc biệt là vụ lùm xùm báo giá cát-xê tiền tỷ vừa qua.

Chia sẻ với báo chí, HLV thủ môn Nguyễn Chí Công của FLC Thanh Hóa cho biết: “Tương lai Bùi Tiến Dũng có thể giữ được khung thành của Thanh Hóa và tuyển Việt Nam. Nhưng hiện tại, Thanh Thắng đang có phong độ tốt. Việc chuyên môn, tôi không thể thiên vị cho một thủ môn khác được.

Sẽ rất khó cho Tiến Dũng khi Thanh Thắng, Bửu Ngọc đều có chuyên môn tốt. Cạnh tranh trong khung thành Thanh Hóa sẽ rất khốc liệt”.

Tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng về chuyện sử dụng hay không sử dụng Tiến Dũng cho một suất chính thức ở FLC Thanh Hoá, vẫn thuộc về tân HLV người Romania Marian Mihail. Sự đánh giá của ông thầy người nước ngoài sẽ là công tâm nhất, bởi chắc chắn thủ thành số 1 U23 Việt Nam không có bất cứ sự ưu ái nào nếu không thể hiện hết mình trên sân tập trong thời gian tới.

Trường hợp của Bùi Tiến Dũng cũng giống với nhiều trường hợp của các thủ môn trẻ trước đây. Dù tỏa sáng ở đội tuyển nhưng về CLB lại là câu chuyện khác. Sự cạnh tranh khốc liệt tại V-League, cùng với đó là mục tiêu cao về thành tích, buộc các đội bóng phải cân nhắc kỹ về vấn đề nhân sự.

Huy Phong