- Tiền thưởng cho thành tích Á quân châu lục được chuyển vào tài khoản đúng dịp Tết, giúp cho các tuyển thủ U23 Việt Nam đón cái Tết sung túc hơn mọi năm. Trong khi đó ở V-League, thưởng Tết có chiều hướng đi xuống, nhưng về cơ bản các cầu thủ vẫn nhận thưởng cao hơn mặt bằng chung xã hội.

Sao U23 Việt Nam ăn Tết to

Theo thống kê của VFF, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được hơn 42 tỷ đồng tiền thưởng sau thành tích giành ngôi Á quân giải châu Á. Số tiền này vẫn sẽ tăng lên, nhưng chắc chắn các cầu thủ sẽ chưa thể nhận hết toàn bộ trước Tết.

Theo đó, nhiều khả năng VFF sẽ chỉ giải ngân kịp khoảng 15 tỷ cho các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam. Dẫu vậy, với số tiền này, các cầu thủ cũng có một khoản không nhỏ để sắm Tết.

{keywords}
Cầu thủ U23 Việt Nam nhận thưởng lớn sau thành tích Á quân châu Á

Nhận nhiều tiền thưởng nhất là các cầu thủ ở CLB Hà Nội. Nhóm 6 cầu thủ Xuân Mạnh, Văn Chung, Thái Quý, Đức Huy, Văn Hậu và Quang Hải không chỉ nhận được tiền thưởng lớn từ đội tuyển, mà còn được bầu Hiển thưởng riêng mỗi người 500 triệu. Nếu tính cả nửa tháng lương thưởng Tết, chia thêm khoản thưởng 1 tỷ ở CLB do bầu Hiển thưởng dịp tổng kết năm, mỗi cầu thủ cũng có trên dưới 1 tỷ tiêu Tết.

Ở FLC Thanh Hóa, thủ thành Tiến Dũng cũng được bầu Quyết thưởng riêng 500 triệu, chưa kể cơn mưa tiền thưởng từ các doanh nghiệp tỉnh nhà, trở thành một trong những cầu thủ U23 Việt Nam được thưởng “đậm” nhất.

{keywords}
Chắc chắn số tiền các tuyển thủ U23 Việt Nam nhận được sẽ nhiều hơn sau Tết, khi tiền thưởng từ VFF sẽ chuyển thẳng vào tài khoản.

Các cầu thủ U23 Việt Nam khác có tiền thưởng ít hơn, nhưng cũng vẫn ở mức cao, trung bình là vài trăm triệu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng vừa làm nên điều kỳ tích ở sân chơi châu lục.

Cùng niềm vui như U23 Việt Nam, với thành tích giành HCV SEA Games 29, các cầu thủ bóng đá nữ cũng mỗi người có trên dưới 100 triệu tiền thưởng. Đó thực sự là một số tiền rất lớn, bởi bóng đá nữ vốn ít được quan tâm hơn nhiều so với bóng đá nam.

Công Vinh chơi trội, V-League ảm đạm thưởng Tết

Một cầu thủ TP.HCM cho biết, trước khi chia tay đội bóng để về quê ăn Tết, họ đã nhận đủ tiền thưởng từ Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh.

Theo đó, toàn đội vừa giải ngân hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng sau thành tích ở V-League mùa giải 2017, ngoài ra mỗi người sẽ được nhận thêm 10 triệu đồng, tính trung bình cầu thủ của đội bóng Sài thành sẽ được nhận khoảng 70 triệu đồng để về nhà ăn Tết cùng gia đình.

{keywords}
Công Vinh luôn chơi trội ở V-League

So với mặt bằng chung ở V-League thì đây là số tiền thưởng thuộc mức cao, bởi ngay cả những đội bóng như Hà Nội cũng chỉ thưởng Tết nửa tháng lương.

Thường thì nhiều đội bóng như TP.HCM sẽ để gần Tết mới giải ngân tiền thưởng ở V-League, nhưng các cầu thủ sẽ vui hơn rất nhiều nếu thưởng Tết to. Nhưng hiện nay, hầu hết các CLB đều thắt chặt chi tiêu, có những đội bóng như B.Bình Dương hay HAGL không có thói quen thưởng Tết, mà chỉ lì xì đầu năm cho các cầu thủ.

Tất nhiên, với những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh thì đó không phải là vấn đề lớn, bởi họ đã có thưởng rất lớn ở U23 Việt Nam. 

Huy Phong