- HLV Nguyễn Hữu Thắng dù dành sự tôn trọng với đối thủ Afghanistan nhưng vẫn tự tin vào một kết quả tốt nhất với ĐTVN trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

Trả lời báo chí trước trận đấu, HLV Hữu Thắng đánh giá khá cao với đối thủ Afghanistan: “Theo tôi ĐT Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường, đặc biệt là họ đã ký hợp đồng với một HLV từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tham dự cả VCK World Cup. Tôi nghĩ họ là một đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình ở trận đấu ngày mai.

{keywords}
HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: NĐ

Theo thuyền trưởng ĐTVN, điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực. Họ có lối chơi kỹ thuật bóng ngắn rất tốt. Tuy nhiên, ĐTVN đã nghiên cứu kỹ về đối thủ nên sẽ có sự đối phó phù hợp trong trận đấu tối mai.

Sau trận đấu với Afghanistan, tuyển Việt Nam sẽ phải gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan. Vì vậy nếu để thua trong trận ngày mai thì sẽ rất khó khăn đối với ĐT Việt Nam. 

HLV Hữu Thắng chia sẻ về vấn đề này: “Tôi biết Jordan là đội bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên ở trận kế tiếp, chúng tôi có lợi thế của chúng tôi khi được thi đấu tại sân nhà. Còn trận ngày mai gặp Afghanistan, bóng chưa lăn thì chưa thể đoán định được điều gì.

Cơ hội vẫn đang chia đều cho Việt Nam, Jordan và Afghanistan. Bên cạnh đó ĐT Campuchia gần đây cũng thể hiện rất nhiều tiến bộ. Chúng ta không thể khẳng định trước điều gì bởi bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ và mọi khả năng đều có thể xảy ra”.

Trước đông đảo báo chí châu lục, HLV Hữu Thắng thừa nhận những khó khăn mà ĐTVN đang phải đối mặt. Đó là việc ĐTVN không quy tụ được lực lượng tốt nhất và thể lực bị ảnh hưởng vì di chuyển.

“Hiện tại chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi mất một số cầu thủ trụ cột vì họ vừa nói lời chia tay với đội tuyển. Chuyến bay dài sang Tajikistan dĩ nhiên là ảnh hưởng để thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực với hết khả năng của mình trong trận đấu ngày mai có giành được kết quả thuận lợi nhất”, HLV Hữu Thắng nói.

Video HLV Hữu Thắng phát biểu trước trận đấu:


Về phần mình, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ về trận đấu ngày mai: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với ĐT Afghanistan. Tôi nghĩ rằng họ là một đội bóng mạnh. Trong trận ngày mai cơ hội chia đều cho cả hai đội nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất”.

Đ.N - Đoàn Huynh (Clip Hải Quân)

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải “lơ” đưa ra bình luận làm không ít người suy nghĩ: “ĐTVN vào Asian Cup để làm gì?”. Cách đặt vấn đề của HLV lão luyện rất thực tế, nhưng đôi khi bóng đá Việt Nam phải chấp nhận chơi ngông.

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

Bỏ lại những âu lo, ngờ vực và cả sự... bàn lùi, ĐTVN thời HLV Hữu Thắng, hãy cứ bình thản chơi bóng, thứ bóng đá tử tế mà người hâm mộ chờ đợi.

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Tối mai (28/3), đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 với đối thủ Afghanistan. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trên kênh sóng truyền hình.