- Xuân Trường và các đồng đội có niềm tin sẽ làm được điều đặc biệt ở VCK U23 châu Á, diễn ra tại Trung Quốc mà mở đầu là trận đấu với U23 Hàn Quốc...

U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018 vào lúc 18h30 ngày mai. Đây thực sự là trận đấu rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng đội bóng áo đỏ đang rất quyết tâm làm được “điều gì đó” trước ứng cử viên vô địch.

Với cá nhân đội trưởng, tiền vệ Lương Xuân Trường, trận đấu này còn có một ý nghĩa đặc biệt. Tiền vệ này sẽ đối đầu với đội bóng mà anh quen nhiều gương mặt sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc.

{keywords}
Xuân Trường có 2 năm gần như ngồi chơi xơi nước ở Hàn Quốc

Đây cũng sẽ là trận đấu mà Xuân Trường có nhiều động lực để thể hiện mình, chứng minh với bóng đá Hàn Quốc rằng anh hoàn toàn đủ sức chơi ở K-League, thay vì chỉ ngồi ở ghế dự bị khi khoác áo Incheon và Gangwon.

Tôi vừa có khoảng thời gian 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc. Thực sự, bản thân tôi đã không có nhiều tiến bộ trong 2 năm vừa qua. Nhưng cùng U23 Việt Nam dự giải đấu này, tôi muốn chứng minh năng lực của mình, nhất là trước U23 Hàn Quốc rằng tôi đủ sức chơi bóng ở đất nước này”, Xuân Trường nói.

Có thể hiểu cảm giác quyết tâm thể hiện bản thân của Xuân Trường, khi anh gần như sẽ phải về nước để chơi ở V-League, thay vì tiếp tục được chơi bóng ở Hàn Quốc. 

Dù bị K-League “ruồng bỏ”, nhưng Xuân Trường cho biết anh vẫn học được nhiều từ giải đấu này.

{keywords}
Đội trưởng U23 Việt Nam quyết tâm thể hiện mình

Và anh hi vọng những kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho U23 Việt Nam đấu U23 Hàn Quốc. 

Bản thân tôi không muốn nói nhiều trước khi trận đấu chưa diễn ra, nhưng thực sự chúng tôi muốn làm nên điều gì đó ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Và chúng tôi có niềm tin sẽ tạo nên điều đặc biệt ở Trung Quốc”, Xuân Trường chốt lại.

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Đội trưởng Lương Xuân Trường đã có bài trả lời phỏng vấn ngắn cho phóng viên của AFC trước trận bán kết gặp U23 Qatar.

Ngả nón bái phục

Ngả nón bái phục "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq có công rất lớn của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Anh xứng đáng là người hùng của đội bóng áo đỏ, sau những pha bắt bóng “không tưởng”.

Thủ môn Tiến Dũng: Từ sai lầm đến giọt nước mắt hạnh phúc

Thủ môn Tiến Dũng: Từ sai lầm đến giọt nước mắt hạnh phúc

Ít biết rằng, trước khi trở thành người hùng và góp vào chiến công lịch sử tại VCK U23 châu Á, suýt chút nữa sai lầm của thủ thành Tiến Dũng đã khiến U23 Việt Nam phải ngồi ngoài giải đấu này...

Song Ngư