- Những lời lẽ qua lại giữa HLV trưởng đội tuyển U21 Việt Nam Phạm Minh Đức và HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Cuộc “khẩu chiến” giữa hai HLV rất cá tính này sẽ chẳng xảy ra nếu như thuyền trưởng đội tuyển U21 Việt Nam không buông ra những lời nhận xét theo kiểu “dìm hàng” quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể, sau trận U21 Việt Nam thua U21 Yokohama với tỷ số 0-1 tại vòng bảng giải U21 quốc tế, HLV Phạm Minh Đức đã tỏ ý chê bai tài năng của các cầu thủ U19 Việt Nam trong màu áo U21 tại giải. Đây là những cầu thủ là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) và người đồng nghiệp Phạm Minh Đức

Dù xuất sắc giành vé dự U20 World Cup 2017 nhưng theo HLV Phạm Minh Đức, lứa U19 này không được đánh giá cao bằng lứa U19 Việt Nam thời Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

“Tôi đã rất bất ngờ khi các em chơi tiến bộ tại giải châu Á vừa qua, và sau đó đã giành vé dự U20 World Cup. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam còn phải phấn đấu rất nhiều để trở thành cầu thủ giỏi. Hãy nhìn lứa U19 của HAGLcó tư duy chơi bóng cao, đào tạo kỹ thuật cơ bản rất tốt. Lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn hay hơn lứa U19 hiện tại”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.

Một mặt không đánh đánh giá cao các cầu thủ U19 từng làm nên kỳ tích trong năm 2016, HLV Phạm Minh Đức cũng thừa nhận bóng đá Việt Nam còn lâu mới đủ tầm để so sánh với Nhật Bản. “Hôm nay tôi xem U21 Yokohama đá nhiều hơn và học tập từ họ. Tôi đã thẳng thắn nói với học trò rằng hãy cố gắng hết sức để có một trận hòa, chứ giành chiến thắng thì rất khó”, HLV họ Phạm nói.

Lời chia sẻ thật của vị thuyền trưởng đội tuyển U21 Việt Nam đã làm mất lòng người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn – HLV trực tiếp của các cầu thủ U19 Việt Nam vừa tạo nên kỳ tích giành vé dự U20 World Cup vừa qua.

Ngay lập tức ông Tuấn cũng đã lên tiếng về phát biểu của HLV Phạm Minh Đức: “Tôi nghĩ mỗi người có một đánh giá riêng. Tôi cũng nghĩ rằng một đội bóng không thể vừa có lối chơi đẹp, nhưng lại vừa có sự chắc chắn và hiệu quả.

Chúng ta cần nói rõ ràng và thẳng thắn, khi công việc không được thuận lợi thì HLV phải nhận trách nhiệm đầu tiên. Như vậy, nếu U21 Việt Nam thua thì lỗi đầu tiên phải là của cậu ấy (HLV Phạm Minh Đức – PV). Hãy nhận trách nhiệm rồi mới nói tới người xung quanh”.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, tất cả các khóa học bóng đều dạy, không công kích, chỉ trích, đánh giá đồng nghiệp. Dường như người đồng nghiệp Phạm Minh Đức đã quên điều này.

Ông Tuấn cũng phản đối việc đổ lỗi thất bại của U21 Việt Nam chỉ nhằm vào các cầu thủ U19, bởi trong đội hình ở trận thua U21 Yokohama, chỉ có vài em U19 được ra sân. Hơn nữa, bóng đá là môn tập thể nên có những vị trí không thi đấu tốt sẽ kéo theo nhiều vị trí khác chơi không được như mong muốn.

Việc các HLV nội chê quân của nhau, thậm chí công kích nhau vốn thường xảy ra ở làng bóng đá Việt. Trước đó, cũng chính HLV Phạm Minh Đức khẩu chiến kịch liệt tại giải U21 quốc tế năm 2015 với người đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn. Điều đáng nói là cả hai từng là đồng đội cũ của nhau trong màu áo HAGL. HLV Nguyễn Quốc Tuấn thậm chí còn ví HLV Minh Đức với “mớ rau 500 đồng”.

Đ.N