- Hai vòng đấu cuối Toyota V-League dự đoán sẽ diễn ra quyết liệt, bất ngờ, có ảnh hưởng đến tranh chấp thứ hạng của các đội. Để đề phòng tiêu cực có thể xảy ra, VFF đã có công văn gửi Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn và phòng ngừa sự cố.

Ở những vòng đấu cuối V-League, công tác chống tiêu cực đang được VFF, VPF, BTC giải đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, đại diện C45 đã được mời dự khán các trận đấu, đặc biệt là những trận cầu tâm điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đây không phải lần đầu tiên LĐBĐVN mời C45 hỗ trợ về công tác an ninh, an toàn và phòng chống tiêu cực, mà từ năm 2008 giữa LĐBĐVN và Cục Cảnh sát hình sự (C45) đã có Quy chế phối hợp về phòng chống tiêu cực trong bóng đá, trong đó có các giải bóng đá chuyên nghiệp.

BTC giải đề cao cảnh giác với tiêu cực cuối mùa giải

Còn nhớ cách đây ít vòng, đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã ký công văn gửi tới công ty VPF và các CLB giải bóng đá VĐQG, hạng Nhất QG về việc yêu cầu tăng cường giám sát công tác tổ chức các lượt trận cuối.

Công Văn nhấn mạnh: “Lãnh đạo và BHL các CLB cần phối hợp chặt chẽ và có những biện pháp cụ thể nghiêm túc giáo dục cầu thủ phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, không có các hành vi tiêu cực như mua bán, móc ngoặc, dàn xếp tỷ số, liên minh, nhường điểm hoặc có các hành vi khác có tác động làm thay đổi kết quả thi đấu, thứ hạng của CLB khác; tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, Luật, Điều lệ giải…”.

BXH V-League trước 2 vòng cuối

Về phía VPF, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết, bên cạnh việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với C45, yêu cầu các đội bóng thi đấu trung thực, BTC giải cũng có những phần thưởng hợp lý nhằm khuyến khích tinh thần thi đấu các đội bóng.

Ngoài ra, VPF những mùa giải gần đây cũng đã thuê công ty Sport Radar - tổ chức kiểm soát cá cược hàng đầu có trụ sở đặt tại Thuỵ Sỹ, phát hiện các dấu hiệu tiêu cực ở V-League.

Đ.N