- Sáng nay, tại Hà Nội, Cúp Chiến thắng 2018 - Giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất của thể thao Việt Nam đã chính thức được công bố và phát động.

Đây là năm thứ tư giải thưởng được ví như “Oscar của Thể thao Việt Nam” và cũng là lần đầu tiên, bóng đá ghi dấu ấn mạnh mẽ tới vậy trong danh sách đề cử các hạng mục.

Đặc biệt, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam sẽ “cạnh tranh trực tiếp” ở giải thưởng Đội tuyển của năm. Hai đội bóng đá khác cũng góp mặt trong danh sách đề cử ở hạng mục này là nhà vô địch V-League 2018, Hà Nội FC và Á quân giải Futsal CLB Châu Á 2018, Thái Sơn Nam.

{keywords}
Những gương mặt vàng của TTVN chụp ảnh cùng BTC trong lễ công bố giải thưởng cúp Chiến thắng 2018

Không chỉ chiếm 2/6 đề cử ở hạng mục Đội tuyển của năm, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam còn ghi dấu ấn ở 2 hạng mục giải thưởng cá nhân. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được đề cử giải thưởng Nam VĐV của năm còn hậu vệ Đoàn Văn Hậu được đề cử giải thưởng VĐV trẻ của năm.

Ngoài Nguyễn Quang Hải, những ứng viên khác cho giải thưởng Nam VĐV của năm gồm: Nguyễn Văn Trí (Pencak Silat), Trần Đinh Nam (Pencak Silat), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Nguyễn Minh Phụng (Karatedo).

Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu sẽ đua tranh cùng nữ võ sĩ Teakwondo Hồ Thị Kim Ngân, VĐV điền kinh Vũ Thị Ngọc Hà, VĐV điền kinh Nguyễn Trung Cường và kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. 

{keywords}

Trung vệ Bùi Tiến Dũng đại diện U23 Việt Nam dự buổi họp báo

Chưa hết, U23 Việt Nam ghi dấu ở 3/5 đề cử với hình ảnh toàn đội ăn mừng sau bàn thắng của Quang Hải ở trận chung kết U23 châu Á, hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên sân Thường Châu và hình ảnh Văn Thanh ăn mừng sau cú đá luân lưu quyết định trước U23 Qatar.

Hai đề cử còn lại cho hạng mục Hình ảnh của năm là hình ảnh võ sĩ Nguyễn Minh Phụng gục ngã rồi đứng dậy thi đấu với khuôn mặt đầm đìa máu tại ASIAD 2018 và hình ảnh Bùi Thị Thu Thảo trong cú nhảy quyết định, mang về tấm HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại Asiad.

Ngoài 4 hạng mục nêu trên, Cúp Chiến thắng 2018 còn 6 hạng mục khác gồm: Nữ VĐV của năm, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc nhất năm, VĐV được yêu mến nhất, HLV của năm, giải thành tựu cống hiến trọn đời và giải thưởng mới được mở thêm là Đồng đội của năm.  

Theo kế hoạch của BTC, lễ trao giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2019.

HLV Park Hang Seo sắp nhận giải “đặc biệt”
HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo là một trong những gương mặt sáng giá được trao giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc thế giới (BrandLaureate). Đây là thông tin được đại diện của Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương đưa ra tại buổi họp báo công bố về giải thưởng năm 2018 tại Hà Nội chiều 13/9. Giải thưởng được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau để tôn vinh các thương hiệu xứng đáng xuất sắc trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Đại diện BTC chia sẻ, năm 2018 là năm tôn vinh ngành thể thao Việt Nam đã có những thành tích, dấu ấn đột phá trong lòng người dân Việt Nam.

Bằng Lăng