- Nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha cho hay, tỷ phú Abramovich đã lên kế hoạch sa thải Antonio Conte vào cuối mùa giải này.

Sau năm đầu cực kỳ thành công ở Stamford Bridge, Conte bước vào mùa bóng thứ hai khá chật vật cùng Chelsea. Hiện đoàn quân áo xanh kém Man City 9 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Conte có thể bị sa thải vào cuối mùa

Giữa tuần qua, The Blues tiếp tục nhận thảm bại 0-3 trước Roma ở sân chơi Champions League. Như chính trung vệ Rudiger thừa nhận sau trận, nhiều cầu thủ Chelsea lộ rõ tâm lý buông xuôi sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn.

Nội bộ Chelsea cũng đang bị chia rẽ, khi một vài cầu thủ phản ứng quyết liệt với những bài tập nặng mà Conte áp dụng cho học trò mùa này. Điều đó phần nào dẫn đến sự quá tải và chấn thương của các trụ cột như Kante, Morata, Moses...

Hồi hè vừa qua, từng rộ tin Conte rời sân Stamford Bridge vì những bất đồng chuyển nhượng với sếp lớn Chelsea. Tuy nhiên, mọi thứ sau đó được giải quyết ổn thỏa khi Conte ký hợp đồng mới (tăng lương nhưng giữ nguyên thời hạn đến tháng 6/2019).

Tờ Marca ở Tây Ban nha cho hay, mọi thứ đang diễn ra không như ý ở Stamford Bridge và ông chủ Abramovich sẵn sàng ra tay hành động.

{keywords}
Abramovich sẽ hành động nếu kết quả Chelsea tiếp tục bết bát

Vài tuần trở lại đây, Conte hiếm khi nói chuyện trực tiếp với tỷ phú người Nga. Thay vào đó, mọi kết nối thông tin đều qua giám đốc Marina Granovskaia.

Conte cũng nhận thức rõ Chelsea đang xem xét tìm người thay thế mình ở mùa giải tới. Hiện The Blues đang xếp thứ 4 tại Ngoại hạng Anh và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch không hề dễ dàng.

Theo Marca, Abramovich có thể sa thải Conte nếu kết quả thi đấu của Chelsea tiếp tục không khả quan, giống như cái cách ông từng làm với Ancelotti hay Di Matteo trong quá khứ.

* Anh Tuấn