- Bất chấp chân sút người xứ Nghệ vẫn rất “hot” ở tuyển Việt Nam cũng như tại HAGL, nhưng Công Phượng gần như chỉ có 1% cơ hội chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017... Lỗi là vì đâu?

Tại thời thế

Phải khẳng định rằng, năm 2017 thực sự không phải quá thảm hoạ đối với Công Phượng cũng như đội bóng phố Núi và nhiều đồng đội trưởng thành từ học viện bóng đá của bầu Đức.

Với cá nhân tiền đạo người xứ Nghệ, vào lúc này đang có 7 bàn thắng cho HAGL tại V-League 2017. Tại SEA Games 29, dù U23 Việt Nam bị loại bẽ bàng từ vòng bảng, nhưng Phượng cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội. Tương tự là tại vòng loại U23 châu Á... 

{keywords}
Công Phượng khó đua tranh giải thưởng QBV Việt Nam 2017 với các đàn anh Thanh Trung, Văn Quyết

Với thành tích như thế, lại luôn là cái tên "hot", tưởng tiền đạo con cưng của bầu Đức sẽ là ứng viên rất sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2017. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Công Phượng được đánh giá "không có cửa" đua tranh giải thưởng cao quý này.

Rất đơn giản, so với các ứng viên khác như Văn Quyết (CLB Hà Nội), Thanh Trung (Quảng Nam), hay đàn anh Anh Đức thì những gì mà Công Phượng làm được trong năm qua còn kém xa và thực sự không thấm vào đâu.

Rất tiếc cho chân sút của HAGL khi... không gặp thời khi phải đối đầu với các đàn anh chưa chắc đã có nhiều khoảnh khắc vụt sáng hơn nhưng lại đều và ổn định hơn trong 2017, từ CLB cho đến đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó Công Phượng khi mờ, khi tỏ...

nhưng cũng tại bầu Đức

Nhiều người đã tin rằng, ở tuổi 23 của Công Phượng với tố chất chơi bóng bẩm sinh, được đào tạo bài bản bằng “công nghệ châu Âu” nếu như được thi đấu cho một đội bóng không phải là HAGL có lẽ mọi thứ đã khác với chân sút người xứ Nghệ.

Chưa biết Phượng  sẽ bay cao tới đâu nhưng người ta chắc cầu thủ này sẽ được các HLV thay đổi để hoàn thiện hơn.

{keywords}
Vì bầu Đức không chi bạo...

Ở một đội bóng khác, chơi ở vị trí cần nhiều sự sáng tạo và thoải mái như của Công Phượng chắc chắn sẽ được phát huy tối đa, thay vì vừa đóng vai “thợ” vừa giữ vị trí “thầy” như đã thấy ở tiền đạo đang khoác áo HAGL. Nói nôm na, Công Phượng không thể toả sáng khi phải “gánh đội”.

Để xảy ra điều này rõ ràng lỗi của bầu Đức khá lớn, khi ông chủ đội bóng phố Núi kiên quyết sử dụng các cầu thủ trẻ, tuyển trạch ngoại binh yếu kém. Và sự thật, với việc “chấp Tây” liên tục trong phần lớn mùa giải đã đẩy HAGL suýt xuống hạng như đã thấy.

{keywords}
Và cả việc Công Phượng chơi phập phù...

Công Phượng thiếu quá nhiều sự hỗ trợ của các đàn anh đi trước, từ các ngoại binh chất lượng cao (đây là lý do vì sao Quang Hải, Văn Hậu của CLB Hà Nội trưởng thành rất nhanh như đã thấy) để rồi giờ hụt hơi ở cuộc đua giành QBV Việt Nam 2017 – danh hiệu mà ở tuổi 19, 20 từ Văn Quyến đến Công Vinh đều có.

Lỗi của bầu Đức là ở đó, nhưng không sao cả vì Công Phượng mới 23 tuổi và lúc này HAGL đang thay đổi nhiều thứ để những người yêu mến chân sút của đội bóng phố Núi tin rằng năm tới, hoặc năm sau nữa vị trí của thần tượng sẽ khác...

Duy Nguyễn