- Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại FLC Vietnam Masters 2017 đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của những golf thủ hàng đầu Việt Nam, so với phần còn lại. Tuy nhiên, cuộc đua tới chiếc cúp vô địch sẽ còn nhiều thú vị.

Sáng qua, vòng golf đầu tiên của giải FLC Vietnam Masters đã diễn ra trong thời tiết khá thuận lợi. Các golf thủ cũng không gặp vấn đề gì về sức khoẻ cũng như thích nghi với điều kiện sân bãi, nên đều thi đấu với sự thoải mái, hưng phấn.

23 nhóm đấu bao gồm 67 các VĐV bắt đầu xuất phát lúc 7h sáng từ hố Tee #1. Cuộc tranh tài diễn ra hấp dẫn và càng về cuối càng có sự bứt tốp rõ rệt của những golf thủ được đánh giá cao.

{keywords}
Golfer Minh Đức khởi đầu đầy ấn tượng

Sau vòng đầu tiên, với 67 gậy (-5) golfer Phạm Minh Đức hiện đang tạm dẫn đầu với cách biệt 4 gậy so với người về nhì là golfer Doãn Văn Định, 71 gậy (-1).

Doãn Văn Định có một khởi đầu khá chậm và hơi khó khăn khi mắc phải 2 lỗi bogey ở hố số 1 và hố 3. Nhưng không lâu sau, anh đã lấy lại được phong độ và ghi được 4 điểm birdie, kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm số -1.

Xếp sau Doãn Văn Định là golfer trẻ đến từ Hà Nội, Nguyễn Hữu Quyết (72 gậy) và Phạm Văn Tuấn (74 gậy) chia sẻ cùng nhau vị trí thứ 3 và thứ 4.

{keywords}
Tốp 3 tỏ ra rất mạnh

Mặc dù vòng 1 giải Vietnam Masters 2017 chưa kết thúc nhưng top đầu dường như sẽ không có sự thay đổi bởi điểm số cách biệt quá lớn. Top 3 hiện tại là 3 người duy nhất có vòng golf từ par trở xuống tại thời điểm này.

Với riêng golf thủ Phạm Minh Đức, giới chuyên môn dự đoán anh sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp vô địch của giải đấu, nếu như tiếp tục thể hiện phong độ ổn định như ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, với việc giải đấu có 4 ngày tranh tài và cuộc đua mới trôi qua được 1/4 chặng đường, mọi thứ có thể xảy ra.

{keywords}
Golf thủ Việt kiều Andy Chu chơi không đúng sức trong ngày đầu tiên. Ảnh S.N

Trong khi những tay golf hàng đầu Việt Nam hầu hết đã chơi đúng sức, thì golfer chuyên nghiệp gốc Việt, Andy Chu Minh Đức, người được đánh giá là ứng viên tiềm tàng cho danh hiệu vô địch lại thi đấu dưới sức mình, mất tới 76 gậy (+4) để kết thúc vòng 1. Golfer sinh năm 1994 này từng vô địch bảng PRO VAO 2016 và anh thường thi đấu tốt hơn ở các vòng đấu về sau, khi đã quen sân.

Hôm nay, vòng 2 sẽ tiếp tục diễn ra từ lúc 7h sáng. Sau vòng đầu với những kinh nghiệm và bài học rút ra, các golf thủ đều tự tin sẽ cải thiện được thành tích của mình, và đó cũng là điều mà BTC mong chờ.

S.N