- Dù đội nhà để mất điểm trong những phút cuối cùng, đồng thời thi đấu khá bế tắc trong suốt trận đấu tuy nhiên HLV Phạm Minh Đức vẫn khẳng định "U21 Việt Nam đá như thế là tuyệt vời".

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng của U21 Việt Nam cho hay: "Đây là trận đấu mà tôi khá bất ngờ khi U21 Myanmar chơi không thực sự tốt như mình nghĩ.

Tuy nhiên, theo tôi đội bóng này sẽ thay đổi bộ mặt khác trong các trận đấu tới khi đã quen nhau, hợp thời tiết...Và đây sẽ là đối thủ đáng gờm của giải".

Khi nhận câu hỏi đánh giá về các cầu thủ, cũng như chấm cho họ bao nhiêu điểm trong trận đấu, thuyền trưởng của U21 Việt Nam đã khẳng định ngay: "U21 Việt Nam đá như thế là tuyệt vời".

{keywords}
Trong mắt HLV trưởng của mình, U21 Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu tuyệt vời. Ảnh: Gia Khánh

Thuyền trưởng người Hà Nội cũng cho biết thêm: "Hôm nay nếu chấm điểm thì tôi đánh giá cao nhất vẫn là hàng thủ, những tuyến thi đấu còn lại cũng đã chơi xuất sắc".

U21 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối cùng, tuy nhiên HLV Minh Đức cho rằng thủ thành Quang Tuấn là không có lỗi: "các thủ môn mắc lỗi là chuyện bình thường, trên Thế giới cũng vậy thôi.

Trong tình huống đó, thủ môn buộc phải ra. Mà khi đã buộc phải ra sẽ xảy ra 2 tình huống: "Thứ nhất đấm bóng giải vây, thứ 2 bắt bóng...Nói chung, thủ môn phải xuất tướng là điều khó khăn cho họ, tôi thông cảm điều này".

Theo như HLV Minh Đức, trọng tài hôm nay bắt tốt nhưng việc kéo dài thời gian bù giờ khiến U21 Việt Nam đánh rơi chiến thắng, ông cho hay "tôi đã nhìn đồng hồ, trọng tài đã để hơi lố giờ".

Dù vậy, theo như thuyền trưởng của U21 Việt Nam cơ hội vào bán kết vẫn rất rộng mở đối với đội nhà bất chấp ông cũng đánh giá cao đối thủ kế tiếp là U21 Yokohama.

Đối với câu hỏi: "liệu đây đã là đội hình mạnh nhất hay chưa", HLV Minh Đức cho biết "có nhiều cách để nói về đội hình mạnh nhất, có thể là mạnh nhất trong lứa tuổi, có thể mạnh nhất trong danh sách đang có, hoặc từng thời điểm...Và nếu như là mạnh nhất trong danh sách đang có thì đây chính là đội hình tốt nhất hiện tại của tôi..."

Trong khi HLV Minh Đức tỏ rõ sự tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng, thì đổi lại người đồng nhiệm là HLV Kyi Lwin đã cho biết hài lòng với kết quả đạt được.

Và theo cựu danh thủ của bóng đá Myanmar sở dĩ đội nhà chơi vẫn chưa "ngọt" là bởi có quá nhiều cầu thủ mới tập luyện với nhau sau khi từ AFF cup trở về ráp với đội hình dự kiến tham dự giải trước đó.

Video bàn thắng U21 Việt Nam 1-1 U21 Myanmar

Dù dẫn trước nhưng sai lầm ở phút cuối của hàng thủ khiến U21 Việt Nam bị U21 Myanmar cưa điểm ở trận ra quân giải U21 Quốc tế, chiều 18/12.

M.A