- Chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối cùng của bảng A giải vô địch Futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 giúp tuyển Việt Nam toàn thắng và giữ được ngôi đầu bảng A, tối 30/10.

Video tổng hợp trận Việt Nam 3-0 Myanmar: 

Dù không được đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Miguel Rodrigo, nhưng với những tiến bộ trong thời gian gần đây thực sự Myanmar cũng là đối thủ khá đáng gờm.

Và thực tế những gì diễn ra trên sân ở khoảng đầu hiệp đấu thứ nhất đã cho thấy điều này khi Myanmar chơi khá chắc chắn trước các đợt tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam. Phải tới khi Phùng Trọng Luân với pha ra chân nhanh ở phút thứ 12 của trận đấu tung lưới Myanmar mọi thứ mới dễ dàng hơn cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) có chiến thắng thuyết phục trước Myanmar. Ảnh: Quốc An

Tuy nhiên, cũng không thể có thêm bàn thắng ở phần còn lại của hiệp 1, khi Myanmar vẫn phòng ngự khá chủ động, đồng thời buộc tuyển Việt Nam phải chơi chắc chắn hơn khi cũng có những đợt phản công khá sắc để hiệp đầu tiên chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi.

Bước vào hiệp 2 thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi tuyển Việt Nam vẫn là những người chơi chủ động hơn, tuy nhiên cũng giống như trước đó những cơ hội ít ỏi được tạo ra đều không thể mang về bàn thắng. Trong khi đó, Myanmar cũng không dám dâng quá cao để phần lớn thời gian của hiệp 2 tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội chủ giải.

{keywords}
Đội chủ nhà sẽ chạm trán Malaysia ở bán kết. Ảnh: Quốc An

Phải tới khi thời gian của trận đấu còn ít phút, Myanmar đã quyết định chơi power-play khiến tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Đội bóng áo đỏ đã suýt nữa có bàn thắng san bằng tỉ số trong khoảng thời gian này khi Maung tung người dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc của thủ thành Văn Huy.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 giây, từ một tình huống dứt điểm bên phần sân nhà Ngọc Sơn đã giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0, vào thời điểm Myanmar vẫn chưa kịp chuyển đội hình. Chưa dừng lại ở đó, vài giây cuối thủ thành Văn Huy cũng góp vào một bàn thắng với pha dứt điểm từ sân nhà vào khung thành trống để ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã toàn thắng cả 4 trận và đứng đầu bảng A để sẽ gặp Malaysia tại trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 1/11 tới đây...

Lịch thi đấu và kết quả ngày 30/10:

Trận 1 (16h00): Philippines 0-5 Brunei

Trận 2 (19h00): Việt Nam 3-0 Myanmar

{keywords}
Xếp hạng bảng A giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2017

M.A