- Dù bị Peru cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà, nhưng HLV Sampaoli vẫn lạc quan cho biết, Argentina vẫn tràn đầy cơ hội giành vé dự VCK World Cup 2018.

Trong thế trận áp đảo toàn diện trước Peru, Messi đã có không ít cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thiếu may mắn, các chân sút Argentina không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

{keywords}
Messi và đồng đội không thể xuyên thủng mành lưới Peru

Kết quả này khiến Argentina tạm thời xếp thứ 6 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (đứng ngoài nhóm giành vé dự VCK).

Mặc dù vậy, HLV Sampaoli tin rằng, đội bóng của mình vẫn có nhiều cơ hội đến Nga vào năm sau, trong bối cảnh ở lượt đấu cuối cùng, hai đội xếp thứ 4 và 5 trên BXH là Colombia và Peru sẽ đụng độ nhau.

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận hòa Peru, HLV Sampaoli nói: "Tôi vẫn tự tin Argentina sẽ có mặt tại VCK World Cup 2018.

Hôm nay chúng tôi đã chơi một trận cầu tốt nhưng đáng tiếc là phung phí quá nhiều cơ hội. Tôi hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến với Argentina trong những ngày tới đây.

Toàn đội sẽ bao giờ từ bỏ, luôn tạo ra áp lực lớn và xứng đáng có một kết quả khả quan hơn thế này."

{keywords}
HLV Sampaoli vẫn tin Argentina sẽ giành vé đến Nga vào năm sau

HLV Sampaoli vẫn dành lời khen cho Messi. Theo ông, thần may mắn đang lẩn tránh chàng tiền đạo của Barcelona, khi anh mới ghi được 4 bàn xuyên suốt vòng loại.

"Messi đã thi đấu rất tuyệt vời. Cậu ấy tạo ra không ít cơ hội và phối hợp ăn ý với đồng đội xung quanh."

Ở tình thế hiện tại, nếu giành chiến thắng trên sân Ecuador ở lượt đấu cuối, Argentina sẽ chắc chắn ít nhất có một suất đá play-off với đại diện của châu Đại dương.

* Anh Tuấn