- Thuyền trưởng của U22 Việt Nam đã từ chối đánh giá riêng từng cá nhân trong đội bóng của mình sau chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor vào tối ngày 19/7.

Khi nhận câu hỏi về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Hữu Thắng đã khẳng định "tôi không muốn nói riêng về cậu ấy, nếu như tôi nói không khác gì con hát mẹ khen hay cả, hãy để dư luận truyền thông đánh giá. Tất nhiên, những bàn thắng của Công Phượng rõ ràng đã giải tỏa tâm lý rất tốt cậu ấy".

"Hôm nay tôi hài lòng với các cầu thủ, dù thời tiết như thế nhưng chơi rất tập trung. Mưa kéo dài, mất đi lối chơi của chúng ta. Hôm nay chúng ta đã gặp may mắn thời điểm đầu hiệp 1 vũng nước đã giữ lại cho U22 Việt Nam không bị dẫn bàn trước.

{keywords}
HLV Hữu Thắng hài lòng với các cầu thủ U22 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

Tôi yêu cầu các cầu thủ phải tập trung chơi bóng, cầm bóng và không được trả đũa trước lối chơi rắn của U22 Đông Timor. Trường hợp của Đức Chinh tôi đã nhắc, không được tái phạm" - HLV Hữu Thắng cho biết.

Chia sẻ về việc Quang Hải chỉ vào sân từ hiệp 2, thuyền trưởng U22 Việt Nam khẳng định rằng "thời tiết như thế này sẽ khiến Quang Hải mất sức nhanh với cách đá của cậu ấy.

Và khi thay Quang Hải vào đã có độ nguy hiểm hơn, cùng với việc trước đó trong các buổi tập bộ ba tam giác Quang Hải - Tuấn Anh - Công Phượng đã chơi tốt để quyết định của tôi là chính xác"

Nói về việc các cơ hội bị bỏ lỡ nhiều, HLV Hữu Thắng cho hay "thời tiết như thế nên việc bỏ lỡ là đáng thông cảm, và khi nước rút mọi thứ cũng tốt hơn.

Ai cũng hiểu phải ghi nhiều bàn thắng để có thể đi tiếp, nhưng như đã thấy thì chúng ta nên động viên các cầu thủ để trận sau thi đấu tốt hơn"

"Tôi hy vọng trận tới Xuân Trường trở lại mọi thứ sẽ ổn hơn khi cầu thủ này với Tuấn Anh rất hiểu ý nhau. Nhưng, cũng phải cầu mong trời không mưa như hôm nay.

Đối với đối thủ nào cũng thế, các cầu thủ phải chơi tập trung và thi đấu nghiêm túc trong nhập cuộc thì mới có được kết quả tốt nhất" - thuyền trưởng U22 Việt Nam chốt lại.

HLV Hữu Thắng không thích "con hát mẹ khen hay":

M.A (ghi)