- HLV trưởng tạm quyền đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung tiết lộ sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong trận gặp Campuchia sắp tới, ông sẽ quay lại với tuyển nữ Việt Nam chứ không làm trợ lý nếu như tân HLV trưởng Park Hang Seo mời.

Với nhiều năm có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển nữ và cả đội tuyển nam, HLV Mai Đức Chung đang được dự đoán sẽ được VFF và HLV Park Hang Seo mời làm trợ lý. Tuy nhiên, thuyền trưởng họ Mai đã sớm từ chối nếu được mời làm phó ở tuyển Việt Nam.

“Làm gì thì làm, tôi được giao nhiệm vụ đến trận gặp Campuchia là kết thúc, và tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi đã lớn tuổi, đang làm hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ, sẽ giao lại ghế HLV trưởng cho HLV người Hàn Quốc, nếu được mời làm trợ lý tôi sẽ xin được từ chối”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung muốn dành sự tập trung cho đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh S.N

Ông Chung nói thêm: “HLV Park Hang Seo sẽ tới dự khán trận gặp Campuchia, tôi chào mừng. Tôi sẽ gặp trực tiếp HLV Park vào hôm ký hợp đồng, và chúc ông ấy đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao, có sự tiến bộ nhất định, trước mắt là dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019”.

Đánh giá về trận gặp Campuchia ngày mai: “Trận đấu này rất quan trọng với hai đội. Chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, sân cỏ tự nhiên, mặt sân Mỹ Đình quen thuộc với chúng ta.

Campuchia nói muốn thay đổi lối chơi nhưng họ cần thời gian. Tôi đã theo dõi Campuchia đá với Indonesia, họ đá vẫn vậy, nhân sự cũng không thay đổi.

Ở trận lượt đi, các cầu thủ U22 không thành công ở SEA Games, trong khi các cầu thủ ở V-League nghỉ dài 2 tháng, ít tập luyện. Điều đó dẫn đến bất lợi, nên chúng tôi chọn lối chơi đá chắc chắn. Và rõ ràng chúng tôi đã thành công khi giành 3 điểm quan trọng. Bóng đá cần sự thực dụng. Chúng ta có những điều chưa thể hiện được như đá đẹp, đá hay, thắng giòn giã, nhưng trong tình huống như vậy giành 3 điểm là điều quá tuyệt vời.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng trên sân nhà trước Campuchia. Ảnh S.N

Trận ngày mai chúng ta đá cả phòng ngự, cả tấn công. Giữa tấn công và phòng ngự chúng tôi có sự đồng đều, để có kết quả giành 3 điểm”.

HLV Mai Đức Chung lý giải một số trường hợp không lên tuyển, trong đó có tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh: “Tôi đã mời tất cả các cầu thủ có phong độ tốt nhất lên tuyển. Tôi gọi trực tiếp cho HLV Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng, Huỳnh Đức nói rằng Chinh chưa hồi phục 100% sức, nên để Đức Chinh ở lại CLB. Tôi rất tôn trọng ý kiến của Lê Huỳnh Đức nên không mời Đức Chinh lên tuyển nữa.

Trong đợt tập trung lần này chúng tôi vắng một số cầu thủ do bận thi đấu ở cúp quốc gia. Sau khi có đủ quân số, toàn đội tập luyện rất hưng phấn. Đến thời điểm này tôi rất tin tưởng các cầu thủ. Tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả. Ai có sức khoẻ, tinh thần cao nhất sẽ được ra sân”.

Đánh giá về đối thủ Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho biết đội bóng này trông cậy nhiều vào Chan Vathanaka: “Cầu thủ này ghi hai bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam và Indonesia. Chúng tôi đánh giá cao Chan Vathanaka. Tuy nhiên trong bóng đá, chúng tôi dựa vào tập thể. Tất nhiên với cá nhân như vậy chúng tôi hết sức để ý, sẽ có cách để hạn chế tầm hoạt động của Chan Vathanaka”.

{keywords}
Văn Quyết và các tuyển thủ Việt Nam sẽ dành sự tri ân với "bố" Chung. Ảnh S.N

Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ cảm xúc về trận đấu cuối trước khi HLV Mai Đức Chung chia tay toàn đội: “Thời gian vừa qua bóng đá Việt Nam có những thất bại rất đáng tiếc, cầu thủ rất buồn. Bố Chung đã lên giúp đỡ đội tuyển trong hoàn cảnh ấy. 

Khi bố Chung không còn dẫn dắt đội tuyển, với một cầu thủ đã khoác áo ĐTQG, cá nhân tôi phải có trách nhiệm thi đấu với tinh thần cao nhất. Toàn đội nỗ lực giành chiến thắng trước Campuchia. Không có lý do gì trận ngày mai chúng tôi lại không thi đấu với 200% sức lực. Tôi xin cảm ơn bố Chung rất nhiều”.  

Song Ngư