- Thuyền trưởng 58 tuổi người Hàn Quốc Park Hang Seo đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định dũng cảm dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Thông tin VFF có cuộc gặp gỡ và về cơ bản đã chốt hợp đồng với HLV Park Hang Seo chiều qua tại Hàn Quốc khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó dù VFF đã hé lộ một số ứng viên sáng giá sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam nhưng Park Hang Seo lại là cái tên hoàn toàn không được nhắc tới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã có một quyết định dũng cảm khi ngồi ghế nóng ở tuyển Việt Nam

Với thành tích rất nổi bật trong quá khứ, đáng chú ý là từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc giành vị trí thứ tư tại World Cup 2002, dẫn dắt tuyển U23 Hàn Quốc giành HCĐ Asiad, cùng việc làm HLV ở nhiều đội bóng tại Hàn Quốc, rõ ràng HLV Park Hang Seo có một bản lý lịch đầy bắt mắt.

VFF có thể đã rất hài lòng khi tìm được một tân HLV trưởng chất lượng thực sự, trong khi ông Park Hang Seo cũng đã phải cân nhắc rất kỹ trước khi nhận lời ngồi ghế nóng ở tuyển Việt Nam.

“Tôi đã có khoảng thời gian 1 tuần để suy nghĩ về bản hợp đồng này với VFF để dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tôi đã xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định này. Thực sự, tôi không có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Nhưng một khi đã chấp nhận thử thách, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội tuyển Việt Nam tiến bộ trong thời gian tới”, chiến lược gia 58 tuổi chia sẻ.

{keywords}
Chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin làm tốt công việc ở Việt Nam

HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia vào ngày 10/10 tới để cố gắng hiểu hơn về đội bóng mà mình chuẩn bị dẫn dắt. Riêng với trường hợp Xuân Trường – cầu thủ đang chơi ở Hàn Quốc, HLV Seo khẳng định sẽ biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia, tôi mới nói chuyện với VFF để đưa ra những kế hoạch cho đội bóng trong tương lai. Tôi đặt niềm tin lớn vào đội tuyển Việt Nam vì VFF đang cố gắng đầu tư mạnh mẽ cho ĐTQG, nhất là việc trẻ hóa đội hình để hướng đến tương lai”, HLV Park Hang Seo cho biết.

5 HLV vào "chung kết", chọn Park Hang Seo
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, HLV Park Hang Seo là 1 trong 5 HLV lọt vào "chung kết", sau khi được Hội đồng HLV quốc gia và VFF sàng lọc kỹ lưỡng. Bốn ứng viên còn lại gồm 1 HLV Bồ Đào Nha, 2 HLV Tây Ban Nha và 1 HLV Nhật Bản. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, VFF quyết định chọn HLV Park Hang Seo và cử bộ ba Trần Quốc Tuấn- Đoàn Nguyên Đức và Lê Hoài Anh sang Hàn Quốc đàm phán.
Ông Gụ nói: "Chọn HLV Park Hang Seo là lựa chọn rất kỹ lưỡng, từ vài chục hồ sơ ứng tuyển. Ông Park Hang Seo là 1 trong 5 ứng viên lọt vào chung kết, và sau khi cân nhắc, VFF quyết định sang Hàn Quốc đàm phán trực tiếp. Đó là chọn lựa hợp lý, có tính đồng thuận của Thường trực VFF lẫn Hội đồng HLV quốc gia".
Cũng theo ông Gụ, thông tin nói ông khẳng định HLV Park Hang Seo nằm ngoài danh sách ứng tuyển, không được VFF thẩm định nhưng vẫn được chọn đàm phán, mời làm HLV trưởng tuyển Việt Nam là bịa đặt, vô căn cứ.

Huy Phong