- Zlatan Ibrahimovic tuyên bố, Ronaldo (Brazil) xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thời đại, bởi tài năng của anh hơn đứt những ngôi sao khác, như Messi hay Cristiano Ronaldo.

Ronaldo (Ro béo) năm nay đã bước tuổi 40 từng có khoảng thời gian rực rỡ trong sự nghiệp khi khoác áo Barcelona, Inter Milan và Real.

Anh cũng chính là người truyền cảm hứng giúp Brazil đăng quang World Cup 2002, kết thúc sự nghiệp quốc tế với 62 pha lập công trong 98 lần ra sân dưới màu áo Selecao.

{keywords}
Ibrahimovic đánh giá cao tài năng của Ro béo (phải) hơn Cristiano Ronaldo

Ronaldo cũng nhận được sự ngưỡng mộ từ Ibrahimovic, qua cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN: "Tôi nghĩ người ngoài hành tinh Ronaldo là xuất sắc nhất.

Anh ấy là ví dụ điển hình của môn thể thao vua. Mọi thứ Ronaldo làm được đều khiến tất cả phải thốt lên "tuyệt vời". Cái cách mà Ro béo đảo chân rê bóng, bứt phá tốc độ làm người xem mê mẩn.

Ronaldo là tài năng thiên bẩm. Sinh ra anh ấy đã có thể chơi bóng xuất chúng như vậy rồi, chẳng cần phải qua tập luyện nhiều. Đây là mẫu cầu thủ thiên tài mà bóng đá Thế giới may mắn có được."

Khi phóng viên đặt câu hỏi so sánh Ro béo với Cristiano Ronaldo, người vừa vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real và đoạt chức vô địch Euro 2016, Ibra nói:

"CR7 là kiểu cầu thủ khác Ronaldo. Cậu ấy thành công nhờ sự khổ luyện. Đó không phải là kiểu tài năng trời phú."

Ở tuổi 35, chân sút người Thụy Điển vẫn ghi bàn đều đặn trong năm 2016. Cho đến trước trận đấu cuối cùng của năm gặp Middlesbrough, Ibra đã 50 lần "nổ súng", thành tích chỉ kém duy nhất Lionel Messi một bàn.

* Anh Tuấn