- Siêu phẩm sút phạt ở những phút bù giờ giúp Syria buộc Trung Quốc phải chia điểm sau trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở, ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng giành vé dự VCK World Cup 2018.

Video tổng hợp trận Syria 2-2 Trung Quốc:

Quyết tâm thắp lên hi vọng giành vé đến Nga của ĐT Trung Quốc sớm bị dội một gáo nước lạnh khi làm khách trên sân của Syria. Phút 12, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và Al Mawas đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Marcello Lippi đã được đền đáp với 2 bàn thắng liên tiếp vào các phút 68 và 75, do công của Gao Lin và Wu Xi.

{keywords}
Trung Quốc (áo vàng) hết cơ hội giành vé dự World Cup 2018

Tuy nhiên, đội tuyển đến từ đất nước đông dân nhất thế giới đã không bảo toàn được tỷ số khi để Al Salih gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, với tuyệt phẩm sút phạt ngoài vòng cấm.

Kết quả này khiến Trung Quốc chính thức hết cơ hội giành vé dự World Cup 2018. Bởi sau 8 lượt trận, Trung Quốc mới chỉ có 6 điểm, xếp cuối bảng A.

Trong khi đó, ĐT Iran đã sở hữu tấm vé đến Nga mùa Hè năm sau, 1,5 suất còn lại ở bảng A giờ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Hàn Quốc, đang đứng thứ 2 (13 điểm), Uzbekistan (12 điểm), Syria (9 điểm) và Qatar (7 điểm).

{keywords}
Thống kê trận đấu
{keywords}
Xếp hạng bảng A sau 8 lượt trận

Vĩnh Tường