- Rafael Nadal bất ngờ phải dừng bước ở vòng 4 Wimbledon khi thất bại với điểm số 3-6, 4-6, 6-3, 6-4, 13-15 trước Gilles Mueller, sau 4 giờ 48 phút. Chiến thắng trước Rafa giúp tay vợt người Luxembourg lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Grand Slam sân cỏ.

Video tổng hợp trận đấu:

Trận này, Gilles Mueller đánh hỏng nhiều hơn Nadal rất nhiều (52 lỗi so với 17 của Rafa), lỗi kép cũng nhiều hơn hẳn Nadal (10 so với 2) nhưng bù lại Muller thắng điểm nhiều hơn tay vợt Tây Ban Nha (95 so với 77 pha thắng điểm) và cuối cùng anh giành chiến thắng chung cuộc ngoạn mục trong đường tơ kẽ tóc sau set 5 kéo dài tới 28 game.

{keywords}

Nadal ngậm ngùi nhìn đàn anh Muller vào tứ kết

Thất bại này khiến Nadal chưa thể lên ngôi số 1 thế giới sau Wimbledon trong khi Andy Murray (đã vào tứ kết) có rất nhiều khả năng vẫn giữ được ngôi số 1 của mình sau giải này. Người duy nhất còn cơ hội chiếm ngôi số 1 thế giới của Murray ngay sau Wimbledon cho tới lúc này là Novak Djokovic.

Đối thủ tiếp theo của Muller ở tứ kết là hạt giống số 7 Marin Cilic, người đánh bại Roberto Bautista Agut 6-2, 6-2, 6-2. Trước đó, cả Federer lẫn Murray đều khá dễ dàng giành vé vào tứ kết sau những chiến thắng chỉ sau 3 set trước các đối thủ của họ. 

Ở tứ kết, Murray (1) sẽ đấu với Sam Querrey (24) của Mỹ trong khi Federer (3) gặp Milos Raonic (6). Tối nay sẽ diễn ra trận đấu khác ở vòng 4 giữa Djokovic (2) và tay vợt không được xếp hạt giống Mannarino.


{keywords}
Kết quả vòng 4 đơn nam Wimbledon 2017

{keywords}
Lịch thi đấu tứ kết Wimbledon, ngày mai (12/7)

Q.C