- Đêm nay, Premier League 2017-18 chính thức khai màn. MU của Mourinho và Man City của Pep Guardiola hứa hẹn sẽ soán ngôi Chelsea do Conte dẫn dắt.

Đến hẹn lại lên, MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham sẽ được kỳ vọng tạo nên cuộc chiến khốc liệt cho danh hiệu Premier League 2017-18.

{keywords}

Pep Guardiola, Conte và Mourinho sẽ đua tranh Premier Leaguen 2017-18

Tuy nhiên, so với mùa giải trước, Tottenham rất khó tái hiện hình ảnh ngựa ô. Arsenal còn HLV Arsene Wenger thì cơ hội chiến thắng không cao. Trong khi đó, Liverpool có lực lượng không thực sự tốt, và còn đối mặt nguy cơ mất thủ lĩnh Coutinho.

Như vậy, mùa giải mới được chờ đợi là cuộc chiến tay 3 giữa MU, Man City và nhà ĐKVĐ Chelsea. Trong vị thể nhữngn kẻ thất bại, Mourinho và Pep Guardiola đang quyết tâm “đánh hội đồng” Conte.

Mourinho và hiệu ứng mùa thứ hai

Sau khi rời Chelsea năm 2007, Mourinho bắt đầu những hành trình mới trong cuộc phiêu lưu khắp châu Âu, và hình ảnh của ông gắn với một điểm đặc biệt: hiệu ừng mùa thứ hai.

Đầu tiên là với Inter. Trong mùa giải thứ hai ở Italia, 2009-10, Mourinho giúp Inter kết thúc gần nửa thế kỷ giành Champions League.

Đó cũng là thời điểm Inter trở thành CLB đầu tiên của Italia giành cú ăn ba, gồm Champions League, Scudetto và Coppa Italia. Milan và Juventus chưa bao giờ có vinh dự này.

{keywords}

Binh hùng, tướng mạnh, MU tự tin tìm vinh quang

Thành công với Inter giúp Mourinho bước vào cuộc phiêu lưu cùng Real Madrid. Khởi đầu của Người đặc biệt ở Tây Ban Nha chỉ là Cúp Nhà Vua, nhưng đến mùa thứ hai là kỷ lục 100 điểm tại La Liga.

Khi Mourinho trở lại Chelsea năm 2013, ông cũng phải chờ đến mùa thứ hai để giành danh hiệu quán quân Premier League. Ngày ấy, mùa 2014-15, Mou giúp The Blues kết thúc chuỗi 4 mùa liên tiếp không thể vô địch nước Anh.

Bên cạnh thống kê trong quá khứ, người hâm mộ MU có lý do để tin vào hiệu ứng mùa thứ hai sẽ được Mourinho tái hiện ở Old Trafford.

MU vừa thua dễ Real Madrid ở Siêu Cúp châu Âu. Nhưng chẳng vấn đề gì, với đội hình vừa được tăng cường thêm Lukaku, Lindelof và Matic, Quỷ đỏ đang là ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Chiều sâu của MU được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, Lukaku ra mắt bằng pha sút tung lưới Real Madrid là kết quả khá tích cực. Chưa kể, BLĐ Quỷ đỏ sẽ còn tăng viện thêm ít nhất 2 tân binh nữa.

Pep Guardiola và cuộc chiến của đồng tiền

Một năm trước, Pep Guardiola khởi đầu cuộc phiêu lưu trên đất Anh đầy ấn tượng. Ông giúp Man City mở màn mùa giải 2016-17 bằng 10 trận thắng liên tiếp, tính trên mọi mặt trận.

{keywords}

Pep Guardiola vung tiền tân trang vũ khí cho Man City

Nhưng mọi thứ vượt khỏi tầm tay Pep. Man City đá bạc nhược, thiếu bản sắc. Kết quả, lần đầu tiên sau 7 mùa giải liên tiếp với Barca và Bayern Munich, Pep rơi vào cảnh trắng tay.

Không đội bóng nào ở Premier League tiêu tiền nhiều như Man City. 216,45 triệu bảng đã được Pep đầu tư vào việc chiêu mộ nhân tài cho tất cả các tuyến.

Theo đó, họ có thủ môn Ederson; 3 hậu vệ cánh Kyle Walker, Danilo và Mendy; tiền vệ công Bernardo Silva.

Trong mùa Hè đầu tiên ở sân Etihad, Pep đã tiêu 191,7 triệu bảng cho việc mua sắm nhân sự. Như vậy, trong năm thứ hai dẫn Man City, có thể nói chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tạo dựng bộ khung như mình mong muốn.

Ở giai đoạn giao hữu mùa Hè, Man City thua MU 0-2. Nhưng sau đó là 3 chiến thắng liên tiếp với những kết quả áp đảo. Họ đánh bại Real Madrid 4-1, vượt qua Tottenham và West Ham với cùng tỷ số 3-0.

Thách thức chờ Chelsea

MU sẽ tập trung tấn công Chelsea, và Man City cũng thế. Chưa kể, các đổi thủ khác ở Premier League đều có thừa quyết tâm chiến đấu để hạ gục nhà vô địch.

{keywords}

Chelsea của Conte sẽ chịu nhiều thách thức

Nói cách khác, một đội bóng đăng quang sẽ trở thành tâm điểm để tất cả nhắm vào tấn cộng. Không phải ngẫu nhiên mà những mùa giải gần đây, không đội nào bảo vệ được Premier League. Đã thế, các HLV vừa vô địch xong thì ít tháng sau sẽ mất việc.

Những Mourinho và Ranieri (trước đó có Mancini, Pellegrini) sẽ là bài học dành cho HLV Conte.

Cùng với thách thức từ đối thủ là những khó khăn từ nội bộ. Phòng thay đồ Chelsea có quá nhiều cá tính, và Conte có thể bị học trò bật lại bất kỳ lúc nào.

Một vấn đề khác: Chelsea đã bỏ ra 126 triệu bảng cho các tân binh, nhưng chất lượng chưa cải thiện hơn. Morata chưa hòa nhập. Bakayoko chấn thương. Rudiger có lẽ chỉ dành cho ghế dự bị.

Nếu Chelsea của Conte không bảo vệ được Premier League cũng không bất ngờ. Thậm chí, chỉ riêng việc Conte không mất ghế cho đến khi mùa 2017-18 kết thúc cũng là một thành công, ít nhất là với cá nhân vị thuyền trưởng người Italia.

Tỷ lệ cược đội vô địch Premier League 2017-18

Man City: 2,75 (đặt 1; ăn 2,75)

MU: 4,33

Chelsea: 4,50

Tottenham: 11,00

Arsenal: 13,00

Liverpool: 13,00

Đại Phong