- Nửa xanh thành Manchester cử chuyên gia đến Hà Nội tiến hành cua đào tạo phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng huấn luyện bóng đá cộng đồng. Ba học viên xuất sắc nhất khóa học được Manchester City đưa sang Anh đào tạo chuyên sâu.

Nhà cựu vô địch nước Anh cử đội ngũ chuyên gia đến Hà Nội tổ chức khóa đào tạo từ 5 đến 8/4. 40 học viên đến từ các Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì tham gia chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ, kỹ năng huấn luyện bóng đá cộng đồng.

{keywords}
Sau khi sang Việt Nam du đấu, Man City bắt đầu "săn đầu người"

Trong chương trình đào tạo, các chuyên gia Manchester City nhấn mạnh đến việc sử dụng tình yêu với bóng đá để phát triển năng lực lãnh đạo và kỹ năng huấn luyện bóng đá cộng đồng cho các bạn trẻ tại Việt Nam. Đích ngắm sâu xa là gắn kết những người trẻ tại Việt Nam, sử dụng bóng đá tạo ra công cụ truyền cảm hứng, xây dựng tình bạn, đào tạo các kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo…

Học viên tham gia khóa học trải qua những bài tập thực hành trên sân bóng với chuyên gia của Man xanh. Đồng thời là đào tạo trực tuyến bằng những kiến thức mới nhất được cập nhật từ xứ xương mù.

Trải qua 2 vòng thử thách, 3 học viên xuất sắc nhất sẽ được Man xanh chọn và đưa sang nước Anh đào tạo chuyên sâu.

Triển khai chương trình đào tạo tài năng lãnh đạo trẻ là một trong những nhiệm vụ mà nửa xanh thành Manchester đã thỏa thuận khi bắt tay với ngân hàng SHB của bầu Hiển. Ông bầu từng đạo diễn phi vụ đưa Man xanh đến Việt Nam luôn khẳng định, muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam, nhiệm vụ đầu tiên là đào tạo đội ngũ quản lý bóng đá có chất lượng cao.

Được biết, Man City còn đặt vấn đề với ngân hàng của bầu Hiển về việc tìm kiếm cầu thủ trẻ bóng đá Việt Nam đưa sang du học tại lò đào tạo đặt tại Brazil của đội bóng này.

H.Khúc