- Chàng trai trẻ Justin tự tin có thể noi gương cha đẻ Patrick Kluivert ghi bàn trong một trận chung kết châu Âu ở độ tuổi 18.

Chung kết Champions League năm 1995, tiền đạo Patrick Kluivert đã trở thành người hùng của Ajax với bàn thắng duy nhất đánh bại AC Milan để bước lên ngôi vô địch.

{keywords}
Justin cùng đồng đội đến Stockholm dự chung kết Europa League

Và giờ, con trai anh - Justin Kluivert đang có cơ hội nối bước cha, khi Ajax chạm trán MU tại trận chung kết Europa League.

Dù cả hai đều sở trường trong vai trò tiền đạo, nhưng Justin thừa nhận có nhiều điểm khác biệt: "Cha tôi sở hữu chiều cao lý tưởng hơn. Ông ấy hay đá cắm cao nhất trên hàng công. Còn tôi thì thiên hướng đá rộng ra cánh."

Tương tự cha trong lần cuối cùng Ajax đoạt cúp châu Âu tại Vienna, Justin đêm nay nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị, với Bertrand Traore và Amin Younes chiếm suất đá chính, hỗ trợ cho Dolberg.

Nếu cần tìm nguồn cảm hứng để xoay chuyển trận đấu, Justin Kluivert cần xem lại các đoạn băng hình trên Youtube.

"Tất nhiên, tôi xem rất nhiều đoạn video về cha mình, đặc biệt là những bàn thắng. Thật tuyệt khi xem tình huống xử lý đỡ bóng một chạm rồi quăng chân ghi bàn."

Video bàn thắng và những màn trình diễn ấn tượng của Justin Kluivert

Justin cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax. Sau khi gây ấn tượng mạnh ở đội U19, anh đã được nhấc lên đội một trong giai đoạn nửa sau mùa giải này.

Về người cha Patrick Kluivert, sự nghiệp của ông phát triển rực rỡ khi đầu quân cho AC Milan rồi Barcelona, ghi được 40 bàn trong 79 lần khoác áo tuyển Hà Lan.

Patrick Kluivert hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật ở Paris Saint-Germain. Justin thừa nhận, cậu vẫn thường xuyên liên lạc với cha để xin lời khuyên.

"Hai cha con tôi nói chuyện với nhau rất nhiều. Tôi muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ ông ấy" - Justin chia sẻ.

* T.A

Chung kết Europa League: Sinh mệnh MU trên "lằn ranh đỏ"

Chung kết Europa League: Sinh mệnh MU trên "lằn ranh đỏ"

Được đánh giá cao hơn so với Ajax, nhưng trong thế buộc phải thắng mới có vé dự cúp C1, MU sẽ phải đối mặt với áp lực nặng nề khi bước vào trận chung kết lúc 1h45 ngày 25/5 tại Stockholm.

U20 Việt Nam chơi thế, bác Hải "lơ" muốn "ném đá" nữa không?

U20 Việt Nam chơi thế, bác Hải "lơ" muốn "ném đá" nữa không?

Trận hòa ở thế trên chân trước U20 New Zealand đã biến bão chỉ trích vào HLV Hoàng Anh Tuấn, nhất là từ tiền bối cá tính Lê Thuỵ Hải, thành cơn… áp thấp chỉ sau 90 phút đầu tiên tại VCK U20 thế giới

Mourinho họp kín, xốc tinh thần Quỷ đỏ trước giờ "tử chiến"

Mourinho họp kín, xốc tinh thần Quỷ đỏ trước giờ "tử chiến"

HLV Jose Mourinho đã khích lệ các học trò "biến đau thương thành hành động", đem chiếc cúp Europa League về thành Manchester để tri ân những nạn nhân vụ nổ bom.

Barca bán gấp Neymar, vận mệnh trao cúp Europa League cho MU

Barca bán gấp Neymar, vận mệnh trao cúp Europa League cho MU

MU thời Mourinho chiến đấu giành Europa League như một định mệnh, sau vụ đánh bom ở Manchester Arena. Barca bán gấp Neymar.