- Tuyển Đức sục sôi dòng máu trẻ sẽ vấp phải không ít khó khăn trước một Mexico lì lợm và càng chơi càng biến hóa, ở trận bán kết Confederations Cup diễn ra lúc 1h ngày 30/6.

Đem đến nước Nga đội hình với khá nhiều cầu thủ trẻ, Đức vẫn dễ dàng giành vé nhất bảng vì đối thủ của họ chưa thực sự xứng tầm. Đoàn quân HLV Joachim Low chơi không đến nỗi nào, nhưng điểm yếu dưới hàng thủ dần bị phơi bày khi trận nào cũng để thủng lưới.

{keywords}
Chicharito và Draxler là 2 ngôi sao sáng nhất của đôi bên

Về phần Mexico, họ cho thấy sự ổn định dựa trên đội hình đồng đều. Sau trận hòa 2-2 trước Bồ Đào Nha ngày ra quân, thành tích của El Tri ngày càng được cải thiện, với 2 chiến thắng liên tiếp trước New Zealand và Nga.

Thông tin lực lượng

Dù liên tục xáo trộn nhân sự để thử nghiệm, nhưng đến vòng bán kết, HLV Joachim Low sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đức không có trường hợp nào chấn thương hay bị treo giò.

Trong khi đó, Mexico gặp không ít vấn đề trước cuộc chạm trán. Hậu vệ Salcedo chấn thương vai và sẽ nghỉ phần còn lại của giải đấu. Ngoài ra, Guardado bị treo giò vì nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Khả năng ra sân của Chicharito, Hector Moreno và Diego Reyes còn bỏ ngỏ vì họ đang bị đau nhẹ.

Thành tích đối đầu

Hai đội từng chạm trán nhau ở Confederations Cup năm 2005 khi Đức được đá trên sân nhà. Ở trận tranh hạng 3, Đức bị Mexico cầm hòa 3-3 trong 90 phút chính thức.

{keywords}
Đức được đánh giá nhỉnh hơn

Tuy nhiên, bước vào khoảng thời gian hiệp phụ, Michael Ballack đã ghi bàn quyết định nâng tỷ số lên 4-3, qua đó giúp "xe tăng" Đức giành hạng 3.

Chiến thuật

Đức sẽ xuất trận từ đầu với đội hình 3-4-2-1 với bộ ba dưới hàng phòng ngự là Rudiger, Mustafi và Ginter. Vai trò của cặp cánh Hector (trái) và Kimmich (phải) sẽ vô cùng quan trọng.

Chân sút RB Leipzig - Timo Werner đang đạt phong độ cao sẽ nhận sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh như Draxler hay Groetzka.

Phía Mexico trung thành sơ đồ 3-4-1-2. Việc hai trụ cột Salcedo và Guardado không thể ra sân sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận hành lối chơi của đội bóng Bắc Mỹ.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Nhận định

Không bị áp lực thành tích, cả hai đội đều thi đấu với tư tưởng tấn công nên sẽ tạo ra thế trận lôi cuốn người xem ngay từ đầu.

Trên lý thuyết, Đức tỏ ra nhỉnh hơn nhờ hàng tiền vệ khá mạnh. Tuy nhiên, Mexico là tập thể gắn kết và giàu kinh nghiệm, đủ sức khắc chế các điểm mạnh của đối thủ.

Tỷ lệ châu Á: Đức chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Mexico thắng 2-1

* Anh Tuấn