- Vòng 17 V-League 2017 quay trở lại vào cuối tuần này, tuy nhiên những kết quả không mấy như ý của U22 Việt Nam, lẫn tuyển Việt Nam trong thời gian qua đang đẩy giải đấu vào tình thế phải đối mặt với những khán đài nhiều chỗ nằm hơn chỗ ngồi...


Tai bay vạ gió...

Không phải bây giờ, mà gần như vài mùa giải gần nhất V-League luôn trong tình trạng khan khán giả, bất chấp có những năm cuộc đua tới ngôi vương vô cùng hấp dẫn, và nhiều trận đấu rất nóng.

Và mùa giải 2017 này cũng thế, khi ở lượt đi con số thống kê lượng khán giả đến sân rất thấp, thì những thất bại nặng nề của U22 ở SEA Games 29 cũng như kết quả không mấy tốt đẹp từ tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019 đang khiến nhà tổ chức khá... sốt ruột.

{keywords}
Thất bại của U22 Việt Nam bỗng khiến V-League dính tai bay vạ gió

Không thể không sốt ruột, bởi thực tế V-League đã "hy sinh" giải đấu cả hai tháng để đội tuyển U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 29 với giấc mơ vàng hòng lấy đó là niềm cảm hứng cho khán giả đến sân.

Tuy nhiên, kết quả mà thầy trò Hữu Thắng đem lại là... tiêu cực khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng để giải đấu lại phải vin đến tuyển Việt Nam như một cứu cánh cho những khán đài trống.

Dù vậy, chiến thắng sát nút trước Campuchia dù được giải thích như thế nào thì cũng khó để người hâm mộ chấp nhận. Để mùa giải 2017 với những vòng đấu còn lại đang đối mặt với thách thức về lượng khán giả thấp kỷ lục kể từ khi giải VĐQG lên chuyên nghiệp.

Dù cuộc đua ngôi vô địch vẫn nóng

Sau 16 vòng đấu,Thanh Hoá vẫn đang là đội bóng dẫn đầu cuộc đua với 5 điểm nhiều hơn so với các đối thủ còn lại, nhưng rõ ràng số điểm này chưa phải là lợi thế lớn để V-League hạ màn.

Thực sự là như thế, bởi phía sau ngoài một CLB Hà Nội đang khát khao bảo vệ ngôi vương còn có Than.QN, CLB Sài Gòn và thậm chí Khánh Hoà cũng đang có số điểm khá ổn để sẵn sàng bứt lên và gia nhập cuộc đua.

Chỉ cần trượt chân đôi ba trận đấu, lợi thế về điểm số của đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể bị san bằng, và đánh rơi ngôi đầu vào những cái tên đã kể trên, bất chấp giải đấu cũng chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc.

{keywords}
dù cuộc đua tới ngôi vô địch V-League vẫn rất nóng

Đây là sự thật, khi V-League sẽ tiếp tục có những quãng nghỉ vào tháng 10 và 11 để các đội tuyển tập trung chuẩn bị cho các trận vòng loại Asian Cup 2019 đủ để nhiều đội bóng chuẩn bị kỹ hơn hòng tham gia vào cuộc đua tới ngôi vô địch.

Cuộc đua tới ngôi vô địch vẫn khá căng thẳng bên cạnh cuộc chạy trốn xuống hạng nhưng như đã nói nhữngt hất bại của U22 hay chiến thắng không được như ý từ tuyển Việt Nam đang khiến V-League rơi vào những tình thế khá khó đỡ.

Dù vậy, cũng hy vọng sau khi... chán tuyển khán giả cũng sẽ đến sân để giúp giải đấu có sức sống hơn,thay vì èo uột như đã thấy suốt thời gian qua...

Lịch thi đấu vòng 17V-League (ngày 9/9 và 10/9):

{keywords}

M.A