Barca bất bại 12 trận tại La Liga và 2 thất bại trong 19 trận gần nhất của trên mọi đấu trường đều đến sau hiệp phụ, trong đó có trận đấu với Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1.

{keywords}
Xavi cho biết, Barca tiến bộ hơn kể từ khi thua Real Madrid 2-3 hồi tháng 1...

Barca tiến bộ hơn kể từ trận thua ấy, và chúng tôi cần thể hiện điều đó ở Bernabeu vào Chủ nhật”, Xavi cho biết trước El Clasico đêm nay.

Thuyền trưởng Barca chia sẻ thêm: “Giờ đây, hàng thủ của Barca chắc chắn hơn, chơi pressing tầm cao tốt hơn,… nhưng chúng tôi phải chứng minh được sự cải thiện trước Real Madrid”.

Tiếp Barca, Real Madrid gặp tổn thất lớn khi vắng chân sút số 1 Karim Benzema do chấn thương. Tuy nhiên, theo Xavi, điều đó với Barca cũng chẳng thay đổi gì.

“Mất Benzema là tổn thất lớn đối với Real Madrid, nhưng nó không thực sự thay đổi bất cứ điều gì đối với Barca. Kế hoạch của tôi cho El Clasico là rất rõ ràng và bạn hãy chờ xem đó là gì”.

{keywords}
... và họ cần phải cho thấy điều đó ở El Clasico đêm nay

Xavi đánh giá về đối thủ của Barca: “Tôi không biết phải chờ đợi điều gì ở Real Madrid. Họ là một chú tắc kè hoa. Bạn không biết họ sẽ dâng cao hay phòng ngự sâu hơn. Bạn có thể thấy qua cuộc đối đầu với PSG, trong 30 phút cuối, họ đã chơi rất hay.

Vì vậy, Real Madrid là đội nằm ‘kèo trên’ ở El Clasico. Họ đang đứng đầu La Liga, lại chơi trên sân nhà. Nhưng đó cũng là cơ hội để Barca thể hiện phong cách của mình và cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Xavi thừa nhận, ngay cả khi thắng được Real Madrid thì khoảng cách giữa họ vẫn là 12 điểm nên việc ‘lật đổ’ để giành ngôi vương La Liga mùa này gần như là bất khả thi. Do vậy, Barca chỉ tập trung chiến thắng các trận đấu của mình cũng như mục tiêu thiết thực: có vé dự Champions League mùa sau

L.H

Real Madrid vs Barca: Đại chiến Kinh điển

Real Madrid vs Barca: Đại chiến Kinh điển

Real Madrid đầy tham vọng giành chiến thắng trận Siêu kinh điển thứ 6 liên tiếp trước một Barca hoàn toàn lột xác dưới bàn tay Xavi.

Messi ở lại PSG để giành cả Cúp C1 lẫn World Cup

Messi ở lại PSG để giành cả Cúp C1 lẫn World Cup

Messi vẫn tập trung vào giành chiến thắng cùng PSG, với 4 mong muốn có được trong thời gian ở Paris.

Real Madrid nhận tin dữ trước đại chiến Barcelona

Real Madrid nhận tin dữ trước đại chiến Barcelona

Tiền đạo Karim Benzema sẽ lỡ hẹn trận El Clasico cuối tuần này do dính chấn thương bắp chân.