- Các học trò của HLV Hữu Thắng phải quên đi trận thắng to U22 Đông Timor và phải chơi thật tập trung nếu muốn giành kết quả tốt nhất trong cuộc đối đầu với U22 Campuchia vào lúc 15h00 chiều nay, 17/8, nếu không sẽ phải trả giá...

Chỉnh sửa thước ngắm...

Như rất nhiều lần đã đề cập, đến lúc này về cơ bản lối chơi của U22 Việt Nam đã tương đối ổn khi sở hữu trong tay một đội hình tài năng, cũng như có nhiều cá nhân xuất sắc có thể gây đột biến.

Nhìn Công Phượng và các đồng đội chơi bóng lúc này thực sự khá an tâm khi tạo ra một đội bóng có sự gắn kết, đồng đều và chơi tấn công đa dạng nhất, kể từ 2 năm qua.

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội trên tuyến đầu cần chỉnh thước ngắm chính xác hơn

Tuy nhiên, U22 Việt Nam dù chơi tấn công đẹp mắt và biến hoá, đồng thời tạo ra được rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng hiệu suất lại rất thấp. Bởi cứ nhìn trận gặp U22 Đông Timor vừa qua, nếu như chuẩn xác hơn e rằng đội bóng của HLV Hữu Thắng không chỉ có 4 pha lập công.

Đây thực sự là cả một vấn đề lớn mà thuyền trưởng người xứ Nghệ phải đối mặt, đồng thời vẫn chưa tìm được lối ra khi phụ thuộc quá nhiều vào tâm lý của các chân sút trên hàng công, thay vì nó được lập trình sẵn và trở thành một kỹ năng cơ bản.

Khó có thể thay đổi trong ngày một, ngày hai ở trên sân tập. Chính bởi thế điều cần nhất là giờ HLV Hữu Thắng cần phải “chỉnh thước ngắm” cho các chân sút có lẽ bằng một liệu pháp tâm lý nào đó, để Đức Chinh, Văn Toàn và nhất là Công Phượng có thể vào sân chơi bóng thực thụ.

Làm được, mọi hàng phòng ngự ở SEA Games 29 sẽ không còn là vấn đề lớn đối với U22 Việt Nam nữa...

Cẩn thận không thừa

Thực tế, dù có tiến bộ nhanh trong vòng 2 năm trở lại đây bóng đá Campuchia vẫn đứng dưới Việt Nam một khoảng cách tương đối, từ ĐTQG đến các đội U22, hay U23.

Tuy nhiên, ở vòng loại U23 châu Á vừa qua đội bóng của HLV Andrade đã chơi thực sự ấn tượng khi chỉ để thua 23 Nhật Bản với tỉ số 0-2, trước khi cầm hoà U23 Trung Quốc và giành chiến thắng trước U23 Philippines.

{keywords}
cùng sự tập trung của hàng thủ mới có thể thắng to Campuchia. Ảnh: Song Ngư

Đây là thành tích vô cùng ấn tượng mà các cầu thủ Campuchia đã làm được, để kể cả khi đội bóng này vừa thất bại trước U22 Philippines thì U22 Việt Nam vẫn phải dè chừng, nếu như không muốn nhận quả đắng.

Không chỉ tiến bộ về lối chơi, con người mà HLV từng dẫn dắt Burinam ở Thai-League đang có trong tay cũng là khá ấn tượng, đặc biệt với cái tên Nub Tola người từng ghi bàn vào lưới ĐTVN ở AFF Cup 2016, cũng như có hơn 20 lần khoác áo ĐTQG dù mới 21 tuổi.

Và vên nhớ, cũng không phải vô cớ mà nhiều chuyên trang thể thao lớn ở châu Á, khu vực ĐNÁ đánh giá Nub Tola như một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất khu vực vào thời điểm hiện tại. 

{keywords}
Nhất là khi Campuchia có ngôi sao đang lên là Nub Tola (13) rất nguy hiểm. Ảnh: Linh Miu

Bởi với lối chơi tốc độ, kỹ thuật và đầy tư duy cùng nền tảng thể lực sung mãn hậu vệ này đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Campuchia sau thời Chan Vathanaka.

Campuchia không quá mạnh, nhưng với một vài cá nhân xuất sắc cũng như vừa mới thua trận đấu đầu tiên tại SEA Games 29 sẽ buộc phải đá hết sức nếu như không muốn về nước sớm. Và bởi vậy, U22 Việt Nam mới cần phải cảnh giác – mà cảnh giác, cẩn thận thì chưa bao giờ thừa.

Dứt điểm tốt, chơi tập trung ở hàng thủ một chiến thắng nữa cho U22 Việt Nam là nằm trong tầm tay, đó là điều chắc chắn.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 2-0

Đội hình dự kiến: Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

 

Mai Anh (từ KualaLumpur)