- Pha lập công của Samphaodi ở phút 90+5 giúp U22 Thái Lan thắng tối thiểu U22 Myanmar để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

Video tổng hợp trận U22 Thái Lan 1-0 U22 Myanmar:

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Thái Lan triển khai thế trận tấn công, trong khi U22 Myanmar rất chịu khó áp sát, tranh chấp quyết liệt và mỗi khi giành được bóng.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 thuộc về Thái Lan ở phút 13. Một pha phối hợp khá bài bản, khi bóng được tạt từ cánh, tiền đạo Chenrop Samphaodi khống chế và nhả lại tuyến hai, Nattawut Sombatyotha đưa bóng vào khoảng trống hàng thủ U22 Myanmar mà Chaiyawat băng lên. Đáng tiếc là cú vẩy má ngoài chân trái đưa bóng trúng mép ngoài cột dọc.

{keywords}
U22 Thái Lan (áo xanh) giành vé chung kết nghẹt thở

Diễn biến trong hiệp 2 khá quyết liệt khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tuy triển khai ở giữa sân khá tốt nhưng tiếp cận khung thành lại không đơn giản.

Các cơ hội không quá nhiều nhưng xét về yếu tố nguy hiểm thì U22 Thái Lan nhiều hơn, bởi thủ môn Sann Satt Naing đã rất xuất sắc cứu tình huống dứt điểm nguy hiểm nhất của cầu thủ vào thay người, Sasalak Haiprakhon.

Trong một thoáng mất tập trung ở phút bù giờ cuối cùng, U22 Myanmar đã để Chenrop Samhaodi thoải mái đón cú tạt bóng và đánh đầu ghi bàn đưa U22 Thái Lan vào chung kết.

Đội hình ra sân:

U22 Thái Lan: Muangngam, Singmui, Shinnaphat, Maikami, Buran, Sombatyotha, Chaiyawat, Promsawat, Phitiwat, Phicha Autra, Kannoo.

U22 Myanmar: Naing, Wai Min, Htike Aung. Htet Aung, Kyaw, Yint Tun, Naing Oo, Kaung Mann, Thu Aung, Aung Thu

Q.C

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 mới nhất

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 nhanh và chính xác nhất.