- Malaysia chơi khó, đòi các đội bóng sớm chốt danh sách dự SEA Games 29, nhưng VFF thành công trong việc yêu cầu chủ nhà tôn trọng thông lệ ở các giải quốc tế.

Cùng thời điểm thầy trò Hữu Thắng đặt chân đến Malaysia, chủ nhà SEA Games 29 và đoàn thể thao Việt Nam, VFF đã xảy ra tranh luận dữ dội. Phía Malaysia, cụ thể là Uỷ ban Olympic nước này, yêu cầu các đội bóng dự SEA Games 29 chốt danh sách ngay lập tức. Cụ thể trong ngày 10-8 là hạn chót để nộp danh sách chính thức.

{keywords}
HLV Hữu Thắng chưa cho biết, ai là khán giả ở SEA Games 29

Yêu cầu của Malaysia thật sự tréo ngoe, bởi theo thông lệ các giải đấu quốc tế, danh sách chính thức mỗi đội bóng chỉ phải chốt khi tham dự cuộc họp kỹ thuật. Chính vì vậy, sau yêu cầu theo kiểu “bắt chẹt” của chủ nhà SEA Games 29, đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam và VFF đã phản ứng dữ dội.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, chủ nhà SEA Games đưa ra nhiều lý do buộc các đội bóng phải chốt danh sách sớm. Tuy nhiên, yêu cầu kiểu gây khó dễ này bị phản đối quyết liệt, đặc biệt là từ những thông lệ, quy định lâu nay tại các giải quốc tế cần tôn trọng.

Ông Tuấn nói: “Malaysia muốn chơi khó các đội, trong đó có U22 Việt Nam. Nhưng vì đuối lý trước những luận điểm, thông lệ cụ thể được đưa ra, chủ nhà đành phải từ bỏ ý định chơi khó này”.

U22 Việt Nam đến SEA Games 29 với tư cách ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua đến tấm HCV bóng đá nam. Thầy trò Hữu Thắng đã có buổi tập đầu trên đất Mã. HLV xứ Nghệ hiện có 24 cầu thủ, vì vậy, ông Thắng buộc phải gạt 4 cầu thủ khỏi danh sách đăng ký chính thức dự SEA Games 29.

{keywords}
U22 Việt Nam đau đầu đãi cát tìm vàng

HLV Hữu Thắng muốn các học trò tập trung đến phút chót, nên chưa công bố ai là người bị gạt khỏi danh sách dự SEA Games. Tuấn Anh và Lê Thanh Bình đang được theo dõi đặc biệt, sau khi Tuấn Anh có dấu hiệu căng cơ, còn Thanh Bình bị đau dạ dày. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất đang gây lo lắng cho U22 Việt Nam là chấn thương của thủ thành Phí Minh Long. Sáng nay, thủ môn này đã phải đưa đến viện kiểm tra chấn thương.

Ngày 15-8, U22 Việt Nam đá trận mở màn gặp U22 Đông Timor. Trước đó, ngày 14-8, HLV Hữu Thắng phải chốt danh sách đăng ký trong cuộc họp kỹ thuật của bảng B.

K.H