- Trả lời phỏng vấn sau trận hòa U22 Indonesia, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bức xúc với trọng tài vì bỏ qua hai quả 11m rõ ràng của U22 Việt Nam.

Chơi trên thế hơn người kể từ giữa hiệp hai nhưng U22 Việt Nam không thể giành trọn 3 điểm trước Indonesia. Kết quả hòa này khiến đoàn quân HLV Hữu Thắng sẽ phải quyết đấu với người Thái ở loạt trận cuối cùng.

{keywords}
HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn sau trận

Mở đầu buổi họp báo, nhà cầm quân xứ Nghệ nói: "Tôi thật sự rất tiếc với kết quả hòa này! U22 Việt Nam chơi tốt, kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội. Nhưng biết sao được, bóng đá nhiều lúc chúng ta có may mắn và không được may mắn.

U22 Indonesia từ lúc thiếu người họ đã chơi với tinh thần lăn xả. Bàn cứu thua của thủ môn Kurniawan phút cuối cùng gần như là không tưởng."

Không thể khoan thủng mành lưới Indonesia dù tạo được rất nhiều cơ hội, đặc biệt Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ vài tình huống đáng tiếc, HLV Hữu Thắng vẫn lên tiếng bênh vực cậu học trò đồng hương.

"Tại sao chúng ta lại phải thay Tuấn Tài khi đang thi đấu hơn người. Nếu chúng ta kéo dài thời gian đó, đối phương sẽ được lợi. Tuấn Tài cùng với Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn vẫn phối hợp với nhau rất tốt.

Tuấn Tài là giải pháp tốt, tạo ra nhiều cơ hội. Nhiều lúc không may, biết đâu Tuấn Tài sút vào ở cơ hội cuối cùng thì quyết định cậu ấy lại trên sân là đúng."

{keywords}
Tấn Tài bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn - Ảnh: S.N

Về việc U22 Indonesia chơi rát, phạm lỗi liên tục với các cầu thủ Việt Nam, HLV Hữu Thắng nhìn nhận: "Trước trận, tôi đã xác định U22 Indonesia sẽ đá rất quyết liệt.

Tôi hơi tiếc vì trong trận đấu nhiều tình huống trọng tài không theo sát diễn biến. Theo quan sát của tôi, lẽ ra U22 Việt Nam phải được hưởng 2 quả phạt đền, khi hậu vệ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm và Quang Hải bị phạm lỗi thô bạo."

Nói về tình thế ở bảng B, HLV Hữu Thắng tiếp tục: "Cơ hội đi tiếp được chia đều cho cả 3 đội U22 Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Trận quyết định với Thái Lan sẽ rất hấp dẫn. Tôi nghĩ cả hai đội ngang cơ nên sẽ rất khó đoán biết được kết quả."

Video livestream HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn sau trận:

* Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)