- HLV Hữu Thắng thiết quân luật bằng việc đưa lệnh cấm học trò U22 Việt Nam sử dụng mì gói (mì tôm) và tịch thu toàn bộ số "hàng thửa" này trên đất Hàn. "Luật" này được áp dụng đến hết SEA Games 29.

Theo đó, trong buổi tối qua, các cầu thủ U22 Việt Nam sau khi buổi tập về khách sạn, đã phải nộp lại toàn bộ số mì tôm mà mình đang giữ. Ngoài ra, bất cứ cầu thủ nào sử dụng mì tôm trong thời gian tới, sẽ nhận mức phạt rất nặng.

{keywords}
Mì gói không có "đất diễn" khi U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29

HLV Hữu Thắng lý giải, trong chuyến tập huấn này, các cầu thủ đều được đảm bảo về dinh dưỡng, đồ ăn ở khách sạn rất ngon và bổ, nên không được ăn thêm mì tôm vốn có nhiều chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe. Cũng theo chiến lược gia xứ Nghệ, việc thu lại toàn bộ mì tôm là để các cầu thủ ý thức được việc cần ăn uống đúng giờ, ăn đủ về lượng và chất tại các bữa ăn ở khách sạn, thay vì ăn qua loa rồi tối lại ăn thêm mì tôm.

Trong những lần tập trung đội tuyển trước đây, đặc biệt là những chuyến tập huấn, thi đấu nước ngoài, mì tôm là món khoái khẩu với các tuyển thủ, ở bất cứ đội tuyển nào. Ngoài việc tiện lợi, thì mì tôm cũng sẽ giúp các cầu thủ ăn bổ sung khi không hợp thức ăn ở nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, thời gian qua, bên cạnh việc tăng cường dinh dưỡng cho các cầu thủ, thì từ những nghiên cứu khoa học cho thấy, việc ăn mì tôm nhiều sẽ có hại cho sức khỏe, đặc biệt là trong thi đấu thể thao.

{keywords}
HLV Hữu Thắng không muốn học trò rơi cảnh ăn sướng miệng nhưng hại thể lực

Được biết, HLV Hữu Thắng đã giao nhiệm vụ cho tiền vệ Xuân Trường, nhờ các mối quan hệ của mình tại Hàn Quốc mua nhân sâm “xịn” để bồi bổ sức khỏe cho các thành viên đội tuyển U22 Việt Nam. Ngay trong ngày đầu tiên tới Hàn Quốc, các tuyển thủ đã được ăn món gà hầm nhân sâm để lấy lại sức lực sau hành trình di chuyển dài.

Đ.Nam