- Chelsea sắp hoàn tất thương vụ mua Bakayoko từ Monaco với giá 35 triệu bảng. Điều đó sẽ mở ra cánh cửa để Matic sang Old Trafford tái hợp thầy cũ Mourinho.

Trong bản danh sách chuyển nhượng của Conte, Bakayoko là mục tiêu hàng đầu nhằm tăng tính cơ động trên hàng tiền vệ The Blues.

{keywords}
Chelsea sắp hoàn tất thương vụ Bakayoko

Cầu thủ 22 tuổi người Pháp vừa trải qua mùa giải cực kỳ thành công cùng Monaco khi đăng quang Ligue 1 và lọt đến vòng bán kết Champions League.

Là mẫu tiền vệ năng nổ, khả năng đánh chặn cũng như phân phối bóng tốt, Bakayoko gây ấn tượng mạnh hai mùa giải gần đây và vừa có màn ra mắt trong màu áo tuyển Pháp.

Conte nhắm Bakayoko sẽ là người đá cặp lý tưởng cùng Kante trên hàng tiền vệ Chelsea. Mourinho cũng từng để mắt đến cựu cầu thủ của Rennes nhưng sau đó chuyển hướng sang cái tên khác.

Ban đầu, Chelsea chỉ đưa ra lời đề nghị 26 triệu bảng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá 39 triệu bảng mà Monaco yêu cầu. Dẫu vậy, đội bóng thành London đã nâng lời đề nghị lên 35 triệu bảng và các bên sắp đạt được sự nhất trí cuối cùng.

{keywords}
Matic muốn tái hợp thầy cũ Mourinho

Nếu Bakayoko cập bến Stamford Bridge, Conte nhiều khả năng sẽ cho phép Matic ra đi. Bản thân tuyển thủ người Serbia muốn đến MU để làm việc cùng thầy cũ Mourinho.

Chính "người đặc biệt" đã đưa Matic trở lại Chelsea hồi đầu năm 2014, sau khi anh bị đẩy sang Benfica như là một phần bản hợp đồng chiêu mộ David Luiz.

Ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn đánh giá rất cao năng lực Matic nên sẵn sàng thúc giục sếp Quỷ đỏ dốc hầu bao chi 30 triệu bảng để rước tiền vệ 29 tuổi này về sân Old Trafford.

* T.A