- Chelsea sẵn sàng trả lương 6,1 triệu bảng/năm để chiêu dụ Dani Alves, nhưng hậu vệ cánh người Brazil đã từ chối để chuyển đến Etihad tái hợp với thầy cũ Pep Guardiola.

Dani Alves mới hủy hợp đồng còn một năm với Juventus và trở thành cầu thủ tự do. Ngay lập tức, anh nhận được rất nhiều lời mời hấp dẫn từ xứ sương mù.

{keywords}
Alves từ chối Chelsea để đến Man City

Thông tin từ Goal cho hay, Chelsea gửi lời mời hợp đồng 2 năm kèm theo khoản thù lao 6,1 triệu bảng/năm, cao hơn đề nghị mà Alves nhận được từ Man City (4,3 triệu bảng/năm).

Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil vẫn lắc đầu Chelsea để chuẩn bị cập bến Etihad. Nhân tố chính khiến Alves quyết định đầu quân Man City chính là HLV trưởng Pep Guardiola.

Hai người từng có khoảng thời gian làm việc cùng nhau tại Barcelona và giữ mối quan hệ thân thiết.

Hè này, Guardiola tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng, đẩy hai hậu vệ cánh phải là Sagna và Zabaleta ra khỏi Etihad nên rất cần người thay thế giàu kinh nghiệm như Dani Alves.

Dù đã 34 tuổi nhưng Alves vẫn cho thấy phong độ rất cao trong màu áo Juventus mùa trước. Pep tin tưởng, cậu học trò cũ sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới Ngoại hạng Anh.

Video Alves bừng sáng trong màu áo Juventus

* T.A