- Với sự bổ sung chất lượng Nemanja Matic, Mourinho sẽ giải được bài toán khó trên hàng tiền vệ, giúp MU cân bằng hơn và Pogba sẽ thoải mái dâng cao phát huy hết tiềm năng.

Chelsea chuẩn bị công bố bản hợp đồng 35 triệu bảng với Bakayoko và đó cũng là dấu hiệu chứng tỏ, Matic đang tiến rất gần đến sân Old Trafford, nơi anh đoàn tụ cùng người thầy cũ Mourinho.

{keywords}
Matic chuẩn bị tái hợp thầy cũ Mourinho

Dù tuyển thủ người Serbia sắp bước sang tuổi 29, nhưng chuyện MU sẵn sàng chi ngay 40 triệu bảng (lương 155.000 bảng/tuần) để rước anh về "nhà hát của những giấc mơ" cho thấy, họ cần Matic như thế nào.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định ở sân chơi Ngoại hạng, Matic đương nhiên sẽ có một suất đá chính trên hàng tiền vệ.

Cầu thủ nào sẽ mất chỗ?

Nhìn lại trận chung kết Europa League gặp Ajax, đội hình ra sân chính thức là những lựa chọn tối ưu nhất của Mourinho mùa trước. Ở khu trung tuyến, ông thầy người Bồ sử dụng hàng tiền vệ 3 người, bao gồm Ander Herrera, Paul Pogba và Marouane Fellaini.

Herrera đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của MU. Pogba đang hòa nhập tốt và tương lai sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn nữa.

Video kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của Matic

Bởi thế, Fellaini nhiều khả năng sẽ mất vị trí chính thức vào tay Matic. Mourinho xem cầu thủ người Serbia như là sự thay thế lý tưởng cho lão tướng Carrick, với khả năng đánh chặn cũng như phân phối bóng cực tốt.

Dĩ nhiên, Fellaini hay Carrick vẫn còn nhiều cơ hội ra sân, nhưng trong những trận cầu quan trọng, Matic sẽ được Mourinho lựa chọn ở đội hình xuất phát.

Giúp giải phóng Paul Pogba

Trong hai chức vô địch Ngoại hạng gần đây, Matic đã thiết lập sợi dây liên kết tuyệt vời cùng người đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ. Mùa 2014/15, anh tỏa sáng bên cạnh Fabregas. Còn mới nhất, Matic gây ấn tượng với Kante.

{keywords}
Matic nhiều khả năng đá cặp cùng Herrera khi về MU

Đội hình Quỷ đỏ hiện tại, Ander Herrera sẽ trở thành "đồng minh" lý tưởng nhất của ngôi sao người Serbia.

Herrera được đánh giá là tiền vệ toàn diện, có thể đá pressing cực tốt giống Kante. Thi đấu bên cạnh đồng đội mới này, Matic sẽ nhiều cơ hội phát huy khả năng điều tiết nhịp độ và phân phối bóng lên phía trên.

Mặt khác, sự hợp tác giữa Matic vs Herrera sẽ cho phép Pogba thoải mái dâng cao thể hiện bản thân nhiều hơn nữa.

Mùa giải trước, nhiều thời điểm Pogba còn bị bó buộc trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Nhưng ở trận giao hữu Pháp - Anh mới đây, người ta mới được chứng kiến Pogba lợi hại đến nhường nào khi tự do tấn công.

Tấm khiên kiên cố bước vào Champions League

Trở lại đấu trường Champions League danh giá, MU sẽ phải đương đầu với những đối thủ rắn mặt ngay từ vòng bảng. Với tính cách của "người đặc biệt", không khó đoán định, Quỷ đỏ sẽ thi đấu với sự thận trọng cao độ.

{keywords}
Thêm Matic, MU sẽ có được đội hình cân bằng hơn

Trong hoàn cảnh đó, vai trò "mỏ neo" của Nemanja Matic sẽ càng trở nên quan trọng. Anh làm tăng thêm tính bảo vệ cho hàng thủ Red Devils, nhờ khả năng đọc tình huống thông minh cũng như càn quét tuyệt vời.

Matic chính là tấm khiên, chặn đứng các đợt tấn công vỗ mặt của đối thủ. Một khi nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai được hoàn thành, MU sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công nhanh, với những mũi nhọn tốc độ cao như Rashford, Martial hay Mkhitaryan.

* Anh Tuấn