- Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, lãnh đạo Quỷ đỏ bác bỏ lời đề nghị trị giá 19 triệu bảng mà Everton dạm mua tiền vệ Schneiderlin.

Everton rất muốn chiêu mộ cầu thủ người Pháp trong tháng 1 để bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Tuy nhiên, họ sẽ phải tăng lời đề nghị sau khi cái giá 19 triệu bảng bị MU từ chối.

{keywords}
Everton và West Brom muốn chiêu mộ Schneiderlin

Bản thân Schneiderlin cũng muốn chia tay đội chủ sân Old Trafford vì không được ra sân thường xuyên dưới triều đại HLV Jose Mourinho.

Tuy nhiên, lãnh đạo Quỷ đỏ muốn thu về 25 triệu bảng - tương đương số tiền mà họ bỏ ra để rước Schneiderlin về từ Southampton hồi hè 2015.

HLV Ronaldo Koeman là thầy cũ của Schneiderlin nên hiểu rất rõ năng lực của chàng tiền vệ 27 tuổi. Bởi thế, ông đang thúc giục các sếp Everton nhanh chóng hoàn tất thương vụ.

West Brom cũng muốn có sự phục vụ của Schneiderlin và ngã giá 18 triệu bảng trước Giáng sinh. Dĩ nhiên, phía MU đã lắc đầu bỏ qua lời đề nghị này.

Mùa 2015/16, khi Van Gaal còn dẫn dắt Quỷ đỏ, Schneiderlin được trọng dụng với 39 lần ra sân. Mặc dù vậy, dưới trướng Mourinho, cầu thủ này mới được đá 8 trận trong màu áo đỏ kể từ đầu mùa.

Sự xuất hiện của Paul Pogba, cùng mối liên kết ăn ý giữa Herrera và Carrick đã làm hạn chế cơ hội thi đấu của Schneiderlin tại Old Trafford.

* T.A