- Mourinho giục sếp MU xuất hầu bao 35 triệu bảng để rước Ozil về ngay mùa đông. Pep Guardiola định gây sốc với thương vụ tậu trung vệ Harry Maguire của Leicester với giá 50 triệu bảng... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 7/1.

Nguồn tin từ Mirror cho hay, Mourinho đã thuyết phục được BLĐ Quỷ đỏ dốc hầu bao chi 35 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Ozil ngay trong tháng này.

{keywords}
MU chi tiền để tậu Ozil ngay tháng 1

Tuy nhiên, việc thuyết phục HLV Wenger nhả người không hề dễ dàng, bởi "Giáo sư" từng khẳng định, ông thà để Ozil ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do còn hơn là bán anh giữa mùa.

Mourinho thì muốn sớm tái hợp cậu học trò cũ. Ông lo ngại Ozil có thể đổi ý hè tới, bởi ngôi sao người Đức sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các "đại gia" như Paris Saint-Germain, Bayern Munich hay Barca.

Sau khi đẩy Rooney sang Everton và cắt giảm quỹ lương đáng kể, MU có thể trả cho Ozil mức thù lao gần 300.000 bảng/tuần.

Guardiola "chấm" trung vệ Harry Maguire

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất ấn tượng với phong độ của Maguire kể từ sau khi anh chuyển đến Leicester từ Hull hồi hè với mức phí 17 triệu bảng.

{keywords}
Maguire lọt vào mắt xanh của Guardiola

Trung vệ 24 tuổi sở hữu thân hình hộ pháp, thi đấu tỉnh táo, chắc chắn và có khả năng không chiến cực tốt. Maguire lọt vào mắt xanh của Pep Guardiola sau màn trình diễn xuất sắc trước chính Man City tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh mới đây.

Chính vì thế, ông đã yêu cầu các sếp ở Etihad đưa ra lời đề nghị 50 triệu bảng mua Maguire khiến Leicester khó có thể chối từ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Pep xem Maguire là sự kế thừa hoàn hảo cho Kompany (đã bước sang tuổi 31) liên tục gặp rắc rối chấn thương thời gian gần đây.

Bản thân Maguire cũng vô cùng hào hứng trước viễn cảnh khoác áo Man "xanh", được thi đấu ở môi trường Champions League sẽ giúp anh nhiều cơ hội chiếm suất đá chính trong ĐT Anh.

Arsenal gấp rút tuyển mộ Jonny Evans

Pháo thủ thành London từng tiếp cận cựu cầu thủ MU trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái nhưng rồi rút lui khi nghe West Brom hét mức giá 30 triệu bảng.

{keywords}
Evans có thể đầu quân Arsenal

Evans chỉ còn thời hạn 18 tháng hợp đồng với đội chủ sân The Hawthorns và cũng chuẩn bị sẵn tâm lý ra đi trong tháng 1 này.

Theo Sky Sports, Wenger cảm thấy hàng phòng ngự Arsenal đang gặp vấn đề, khi các trụ cột thay nhau chấn thương. Thế nên, việc bổ sung người là điều cần thiết thời điểm hiện tại.

Jonny Evans tuy không còn trẻ (29 tuổi) nhưng bù lại anh sở hữu bề dày kinh nghiệm chinh chiến Ngoại hạng, thi đấu ổn định và miễn nhiễm với chấn thương.

* Anh Tuấn